Các vụ xâm hại tình dục trẻ em đều được điều tra, khởi tố

Cập nhật, 13:08, Thứ Sáu, 19/01/2018 (GMT+7)

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long, năm 2017, tỉnh tiếp nhận thông tin và can thiệp 25 trường hợp trẻ em bị xâm hại tình dục (XHTD).

Trong đó, hiếp dâm: 10 vụ, giao cấu: 14 vụ, dâm ô: 1 vụ tại các địa bàn TP Vĩnh Long, Mang Thít, Long Hồ, Trà Ôn, Bình Tân, TX Bình Minh. Các vụ đều được đưa ra điều tra, khởi tố.

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình tội phạm XHTD trẻ em xảy ra một số vụ có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, trẻ bị XHTD mang thai; có trường hợp nạn nhân mới 2 tuổi ở huyện Bình Tân.

Tình trạng loạn luân trong các vụ XHTD trẻ em đang ngày càng gia tăng, cảnh báo về sự suy đồi đạo đức trong xã hội. Đó là chưa kể nhiều vụ giao cấu trẻ em là do các em gái chủ động hoặc tự nguyện chấp nhận.

Trong thời gian tới, các ngành chức năng sẽ tập trung chỉ đạo tổ chức, thực hiện các mặt công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trong toàn tỉnh, đặc biệt tổ chức khảo sát trẻ em có nguy cơ; giảm thiểu, không để xảy ra trường hợp trẻ em bị XHTD.

Đồng thời, hỗ trợ phục hồi, hòa nhập cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt và thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền cơ bản của trẻ em.

MAI ANH