Vũng Liêm

Xuất khẩu lao động đạt trên 121% kế hoạch

Cập nhật, 14:34, Thứ Sáu, 15/12/2017 (GMT+7)

Xuất khẩu lao động là một trong những nhiệm vụ cấp thiết trong nhu cầu học nghề, nâng cao tay nghề, đào tạo việc làm cho người dân, nhất là những thanh niên nông thôn, sinh viên mới ra trường,…

Trong những năm gần đây, huyện đặc biệt xem trọng công tác này, vì theo nhu cầu lao động của các nước, họ rất khát khao nguồn lao động, nhất là Nhật Bản, nên công tác truyền thông xuất khẩu lao động thường xuyên được chú trọng, chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền và nắm tâm tư nguyện vọng của các đối tượng để có những chính sách hỗ trợ phù hợp.

Với chỉ tiêu đề ra trong năm 2017 là 115 lao động xuất khẩu nước ngoài, tính đến thời điểm này, huyện Vũng Liêm đã xuất khẩu 140 lao động, đạt 121,7% kế hoạch. Thị trường chủ yếu được lao động hướng đến là Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc.

Huyện đã phối hợp với Công ty Suleco và Công ty Mê kông tổ chức 20 buổi hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn về công tác xuất khẩu ở các xã- thị trấn, thu hút gần 2.000 người tham gia.

Song song công tác truyền thông về điều kiện, thông tin xuất khẩu lao động, địa phương sẽ tạo điều kiện hỗ trợ lao động theo chế độ, chính sách khi tham gia xuất khẩu như vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, dạy nghề ngắn hạn, tư vấn, hướng dẫn lao động đến các cơ sở tham gia học tập, rèn luyện,… được tập trung thực hiện.

Bên cạnh đó, huyện chủ động liên hệ với các doanh nghiệp tìm thị trường nhằm liên kết, phối hợp tổ chức tuyển lao động của địa phương làm việc tại nước ngoài, giúp lao động nông thôn có việc làm ổn định, tăng thu nhập cho gia đình, góp phần giảm nghèo bền vững ở địa phương.

HỒNG LÊ