Sẽ thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nước sinh hoạt của các cơ sở tái vi phạm

Cập nhật, 17:23, Thứ Năm, 14/12/2017 (GMT+7)

 

 Cần đảm bảo việc cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng trong thời gian tới.
Cần đảm bảo việc cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng trong thời gian tới.

“Đến cuối năm 2017, cơ quan chức năng của tỉnh sẽ kiểm tra lại, nếu cơ sở vẫn không khắc phục các lỗi mắc phải trước đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ sở theo đúng quy định” – đó là khẳng định của ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX.

Từ năm 2016-2017, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tổ chức 2 đợt kiểm tra tại 13 nhà máy nước (NMN) tư nhân.

Kết quả, 1/13 NMN loại B (đạt); 12/13 NMN loại C (không đạt). Về chất lượng mẫu nước, có 8/13 NMN đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt và 5/13 NMN có một số chỉ tiêu chưa đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Riêng về trường hợp của Doanh nghiệp tư nhân Thăng Long (huyện Long Hồ),  UBND tỉnh cũng đã chuyển giao cho Sở Nông nghiệp- PTNT thường xuyên giám sát, kiểm tra.

Bên cạnh đó, cho phép doanh nghiệp trong thời hạn 12 tháng (đến tháng 12/2018) phải hoàn thiện hồ sơ khai thác nước mặt, đầu tư công trình xử lý nước mặt cung cấp nước cho người dân.

Sau thời gian này, nếu doanh nghiệp không chuyển đổi nước mặt hoặc cố tình kéo dài thời gian, UBND tỉnh sẽ ban hành chủ trương thu hồi giấy phép khai thác nước ngầm đã cấp và giao đơn vị khác có khả năng, đầu tư hệ thống cấp nước cho người dân.

Tin, ảnh: THẾ NGỌC