Đóng góp dự thảo Chương trình hành động về chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác dân số

Cập nhật, 06:01, Thứ Ba, 05/12/2017 (GMT+7)

Ngày 4/12/2017, Sở Y tế Vĩnh Long chủ trì lấy ý kiến các sở, ngành liên quan về dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện các nghị quyết của Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” (Nghị quyết 20); “Công tác dân số trong tình hình mới” (Nghị quyết 21).

Với Nghị quyết 20, dự thảo chương trình hành động đã đưa ra được thực trạng công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong khoảng 8 năm qua; nêu quan điểm chỉ đạo và mục tiêu; nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu; việc tổ chức triển khai thực hiện chương trình.

Hầu hết các ngành thống nhất với nội dung chính của dự thảo trên cơ sở xây dựng theo tinh thần Nghị quyết 20, để tiến tới ban hành chương trình hành động.

Các ý kiến đóng góp vào việc dùng từ ngữ, khái niệm diễn đạt cần đảm bảo tính đồng nhất, đúng thẩm quyền các đơn vị có trách nhiệm khi phối hợp thực hiện.

Đối với Nghị quyết 21, Sở Y tế yêu cầu cơ quan tham mưu về lĩnh vực này là Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo về mặt số liệu, chỉ tiêu, giải pháp, có căn cứ cụ thể tình hình địa phương trước khi tỉnh ban hành chương trình hành động.

MINH THÁI