"Chính quyền điện tử Vĩnh Long hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4"

Cập nhật, 18:26, Thứ Sáu, 29/12/2017 (GMT+7)

Đó là chủ đề hội thảo vừa được UBND tỉnh Vĩnh Long chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, tổ chức vào sáng 29/12/2017.

 Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.
Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo đã được các chuyên gia từ các trường đại học, công ty lĩnh vực công nghệ thông tin, trình bày tham luận về các xu hướng công nghệ trong cách mạng công nghiệp 4.0 và khuyến nghị chính sách; vai trò trí tuệ nhân tạo với cách mạng công nghiệp 4.0.

TS Phạm Quốc Trung- Phó Trưởng khoa Khoa Quản lý Công nghiệp, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trình bày tại hội thảo.
TS Phạm Quốc Trung- Phó Trưởng khoa Khoa Quản lý Công nghiệp, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trình bày tại hội thảo.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là một xu hướng phát triển của thời đại, kết hợp sự tiến triển công nghệ trong các lĩnh vực kỹ thuật số, vật lý và sinh học, giúp tối ưu hóa hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh trong một chuỗi cung ứng toàn cầu và ảnh hưởng mạnh đến cả hệ thống kinh tế, chính trị xã hội của mọi quốc gia.

Phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời cho biết, thực hiện chủ trương của Nhà nước về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong thời gian qua, Vĩnh Long đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách từng bước hoàn thiện Chính quyền điện tử của tỉnh theo Nghị quyết 36a.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Triển khai hiệu quả các ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước; thực hiện một cửa điện tử hiện đại; cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao…

Tuy nhiên, để xây dựng chính quyền điện tử và hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thời gian tới cần đẩy mạnh đầu tư, triển khai nhiều ứng dụng, dịch vụ công nghệ thông tin, chú trọng chia sẻ cơ sở dữ liệu, liên kết giữa các hệ thống thông tin từ Trung ương đến địa phương.

Tin, ảnh: NGỌC LIỄU- TẤN ANH