BẾ MẠC KỲ HỌP LẦN THỨ 6, HĐND TỈNH KHÓA IX:

Năm 2018, chỉ tiêu tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 5,5%

Cập nhật, 17:32, Thứ Sáu, 08/12/2017 (GMT+7)

+ Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, ngày 8/12/2017, kỳ họp lần thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc.

Đại biểu chất vấn các sở, ngành và UBND tỉnh tại kỳ họp
Đại biểu chất vấn các sở, ngành và UBND tỉnh tại kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã phát huy tốt trách nhiệm, vai trò của mình, thảo luận sôi nổi và thẳng thắn chất vấn.

Đồng thời, đánh giá khách quan, sâu sắc những việc đã làm được và chưa được, nguyên nhân của những tồn tại, yếu kém và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để khắc phục trong thời gian tới. Kỳ họp cũng miễn nhiệm 2 ủy viên UBND tỉnh và bầu bổ sung 3 uỷ viên UBND tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận và thống nhất xác định nhiệm vụ năm 2018 là tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án cơ cấu ngành kinh tế theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh sản phẩm của các doanh nghiệp, các cá nhân và tổ chức kinh tế trong tỉnh.

Đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả đầu tư công và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, tỉnh phấn đấu trong năm 2018, chỉ tiêu tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 5,5%.

Ngoài ra, tập trung chỉ đạo xây dựng xã nông thôn mới, giữ vững và nâng chất các xã nông thôn mới đã được công nhận và đẩy mạnh xây dựng phường văn minh, đô thị văn minh.

Biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết
Biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết

Nhanh chóng triển khai các dự án sinh kế cho nhân dân theo nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua... Đại biểu cũng thảo luận, biểu quyết thông qua 22 dự thảo nghị quyết.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Văn Sáu đề nghị UBND tỉnh sớm xây dựng chương trình, kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết tại kỳ họp.

Trước mắt từ nay đến Tết Nguyên đán cần tập trung thực hiện tốt Chỉ thị về lãnh đạo tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 của Tỉnh uỷ, nhất là thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; tăng cường quản lý thị trường, thực hiện các giải pháp bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ; an toàn vệ sinh thực phẩm; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là phòng tránh cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Các đại biểu HĐND kịp thời thông báo kết quả kỳ họp với cử tri, đồng thời giám sát chặt chẽ việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, vận động cử tri chấp hành pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

Tin, ảnh: TÂM HUỆ