Vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Nam, suy yếu và tan dần

Cập nhật, 11:35, Thứ Ba, 17/10/2017 (GMT+7)

Hồi 19 giờ ngày 16/10, trên khu vực phía Bắc Vịnh Bắc Bộ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 108,9 độ Kinh Đông. Dự báo trong 6 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, tiếp tục suy yếu và tan dần.

Dự báo đường đi của vùng áp thấp. Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương
Dự báo đường đi của vùng áp thấp. Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, kết hợp với không khí lạnh ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. 

Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế đã có mưa diện rộng, khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, có nơi mưa to như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 50mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 37mm…

Hồi 19 giờ ngày 16/10, trên khu vực phía Bắc Vịnh Bắc Bộ vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 108,9 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).

Dự báo trong 6 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, tiếp tục suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các đảo Hòn Ngư, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6,giật cấp 8,biển động.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang tiếp tục có mưa rào và dông, gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, trong cơn dông có khả năng giật cấp 7-9, biển động.Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Theo Diệu Thúy (TTXVN)