Trà Ôn: Vinh danh người dân đóng góp cho Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Cập nhật, 11:35, Chủ Nhật, 22/10/2017 (GMT+7)

Huyện Trà Ôn vừa tổ chức hội nghị tổng kết những đóng góp của nhân dân trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968.

9 dự án được vượt qua vòng bán kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp.
 

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và khẳng định Chiến thắng Mậu Thân là chiến thắng về mặt chính trị, là bản anh hùng ca bất khuất thể hiện sự thống nhất cao giữa ý Đảng và lòng dân, giữa quyết tâm chiến lược cách mạng của Đảng với khát vọng giải phóng dân tộc, giải phóng miền Nam của các tầng lớp nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân huyện Trà Ôn.

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 mãi mãi là niềm tự hào của Đảng và nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giai đoạn này, huyện Trà Ôn đã có 717 người tham gia hậu cần tại chỗ, 206 người tham gia dân công hỏa tuyến, 635 người nuôi chứa cán bộ, chiến sĩ và hàng trăm hộ gia đình, cá nhân đóng góp, cho mượn 734.000 giạ lúa, gạo, tặng trên 11,7 triệu đồng (chưa quy đổi), 80 chỉ vàng và nhiều vũ khí, thuốc men, ghe, xuồng, vật nuôi,… cho cách mạng.

Phát huy truyền thống đó, những năm qua, Đảng bộ, quân và dân huyện Trà Ôn đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và vươn lên đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện, tạo chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

Đến nay, toàn huyện có 4/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện, huyện đang huy động mọi nguồn lực để xây dựng xã Thiện Mỹ đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới vào cuối năm 2017.

Dịp này, huyện Trà Ôn biểu dương, khen thưởng 71 cá nhân, gia đình tiêu biểu có nhiều đóng góp nổi bật trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968.

Vinh danh và tri ân những đóng góp của nhân dân, nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968.

Qua đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí độc lập, tự chủ, tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, góp phần nâng cao ý thức giữ gìn, phát huy những giá trị lịch sử to lớn của dân tộc để vận dụng tốt hơn vào công cuộc xây dựng, kiến thiết đất nước.

Tin, ảnh: TRÚC MAI- TRUNG CHUẨN