Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm tại HTX Bánh tráng Cù Lao Mây

Cập nhật, 16:08, Thứ Tư, 18/10/2017 (GMT+7)

 

Khảo sát cơ sở bánh tráng Tuyết Mai
Khảo sát cơ sở bánh tráng Tuyết Mai

Sáng ngày 18/10/2017, đoàn khảo sát, giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã đến khảo sát một số hộ dân HTX Bánh tráng Cù Lao Mây và làm việc với UBND xã Lục Sỹ Thành (huyện Trà Ôn) về việc thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm năm 2016- 2017.

Làng nghề truyền thống bánh tráng Cù Lao Mây hình thành và phát triển trên 300 năm. Năm 2008 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Hiện có 71 hộ tham gia sản xuất.

Còn HTX Bánh tráng Cù Lao Mây được thành lập năm 2011, có 14 thành viên với 28 lao động tham gia sản xuất. Các thành viên hầu hết được tập huấn về môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các hộ sản xuất mua các nguyên liệu ở những nơi có uy tín; sản xuất và chế biến 100% từ nguồn nước sạch do nhà máy nước cung cấp; 100% dùng nguyên liệu gạo không dùng hóa chất, không chất bảo quản; sản phẩm được đóng gói vào túi ni lông, có tên nhà sản xuất, có ngày và hạn sử dụng.

 Đoàn thăm hỏi tình hình hoạt động HTX Bánh tráng Cù Lao Mây
Đoàn thăm hỏi tình hình hoạt động HTX Bánh tráng Cù Lao Mây

Tuy nhiên, HTX vẫn còn gặp khó về đầu ra cho sản phẩm; chưa có điều kiện để thực hiện mô hình nhà phơi sấy bánh vào mùa mưa.

Thay mặt đoàn, Trưởng ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh- Trần Văn Ý lưu ý HTX cần tiếp tục phát huy và duy trì nghề truyền thống;

phối hợp với địa phương, các ngành chức năng tạo điều kiện cho các thành viên tiếp cận các nguồn vốn để đổi mới công nghệ sản xuất; tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn an toàn thực phẩm; tận dụng công nghệ thông tin, quảng bá và giới thiệu sản phẩm để tìm đầu ra.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ