TP Vĩnh Long

15 tuyến hẻm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng theo hướng xã hội hóa

Cập nhật, 13:15, Thứ Tư, 05/07/2017 (GMT+7)

Thực hiện chủ trương của UBND TP Vĩnh Long về vận động xã hội hóa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trong các ngõ hẻm, các tuyến đường trên địa bàn, đến nay các phường- xã trên địa bàn đã vận động lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ở 15 ngõ hẻm. Đây là một trong những tiêu chí xây dựng đô thị loại II.

Cụ thể, 15 ngõ hẻm được vận động lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nằm trên địa bàn Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5 và Phường 8, với tổng chiều dài 2.451,8m và số bóng đèn được lắp đặt là 101 bóng. Số bóng đèn trên được đấu nối vào hệ thống chiếu sáng công cộng của TP Vĩnh Long (ảnh).

Việc xã hội hóa hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn TP Vĩnh Long không chỉ giúp người dân trong việc đi lại mà còn là mô hình góp phần giảm chi ngân sách nhà nước, nâng cao ý thức người dân trong việc bảo quản, tiết kiệm điện, góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông ở địa phương và hướng tới xây dựng TP Vĩnh Long thành đô thị loại II theo hướng văn minh, hiện đại.

Hiện nay, TP Vĩnh Long có tỷ lệ chiếu sáng công cộng các hẻm nội ô đảm bảo trên 75%.

Tin, ảnh: NGUYỄN SƠN