Đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính

Cập nhật, 15:07, Thứ Tư, 19/07/2017 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tại hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm được tổ chức ngày 19/7/2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tặng bằng khen cho các đơn vị thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tặng bằng khen cho các đơn vị thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

Song song đó, thủ trưởng các sở, ban,  ngành, chủ tịch UBND cấp huyện nghiêm túc thực hiện đầu đủ các quy định của UBND tỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của cơ quan và các quy định khác liên quan đến công tác cải cách hành chính.

Ngoài ra, tiếp tục rà soát đơn giản, niêm yết công khai thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, triển khai thực hiện mô hình một cửa hiện đại tại đơn vị cấp huyện.

Giao Sở Nội vụ thường xuyên kiểm tra định kỳ và đột xuất về công tác cải cách hành chính tại các cơ quan trên địa bàn tỉnh và có xử lý phù hợp khi phát hiện vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính đạt được một số thành tựu nhất định. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại giúp cho việc giải quyết, quản lý hồ sơ được thuận tiện và khoa học hơn.

Ngoài ra, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước giúp cho người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng xem thông tin, nộp hồ sơ, tra cứu tình trạng hồ sơ… cũng như làm giảm thời gian và chi phí đi lại khi giải quyết các thủ tục hành chính.

Tin, ảnh: THANH TÂM