Ngày thứ 2 xét xử vụ án tham ô tại Phòng Công thương Tam Bình: Các bị cáo kêu oan

Cập nhật, 14:11, Thứ Tư, 07/06/2017 (GMT+7)

Ngày 7/6/2017, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Phòng Công thương huyện Tam Bình bước sang ngày làm việc thứ 2.

Phiên tòa bước sang ngày làm việc thứ 2.
Phiên tòa bước sang ngày làm việc thứ 2.

HĐXX tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo: Nguyễn Giao Chi (SN 1959)- nguyên Trưởng Phòng Công thương huyện Tam Bình; Nguyễn Khắc Lâm Sơn (SN 1981)- nguyên kế toán xây dựng cơ bản huyện Tam Bình; Nguyễn Thanh Tâm (SN 1977)- nguyên nhân viên Công ty CP Xây dựng Tam Bình (gọi tắt là Công ty Tam Bình); Nguyễn Thành Nhân (SN 1954)- nguyên Giám đốc Công ty Tam Bình; Huỳnh Quốc Trung (SN 1985)- Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Tân Bình (gọi tắt Công ty TNHH Tân Bình) và Phạm Thanh Sang (SN 1986)- Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng kiến trúc Phố Trẻ (Công ty Phố Trẻ).

HĐXX cũng xét hỏi những người có liên quan để làm rõ trách nhiệm và mức độ liên quan của từng cá nhân đối với các sai phạm xảy ra trong quá trình thực hiện các dự án do Phòng Công thương huyện Tam Bình làm chủ đầu tư.

Bị cáo Nguyễn Giao Chi.
Bị cáo Nguyễn Giao Chi.

Các bị cáo: Chi, Tâm, Trung, Nhân đều không thống nhất nội dung cáo trạng. Các bị cáo cho rằng mình không phạm tội tham ô vì các công trình được thực hiện theo hợp đồng đã ký kết và đã được nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Bị cáo Nguyễn Giao Chi cho rằng “hoa hồng” từ các công trình đều chia lại cho các nhân viên trong cơ quan và làm chi phí cho các dự án công trình chứ không hề tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Nguyễn Thành Nhân biện minh hành vi của mình là đúng luật và không có ý định rút ruột công trình vì mục đích tư lợi.

Bị cáo Huỳnh Quốc Trung không đồng ý với lời trình bày của bị cáo Sơn tại tòa. Trung cho rằng mình chỉ là người làm thuê, các hợp đồng đã ký kết đều thực hiện như kế hoạch và bị cáo không thông đồng với người khác làm khống hồ sơ nên bị truy tố tội tham ô tài sản là không đúng.

Tin, ảnh: HOÀI NAM- TRUNG HƯNG