Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua các chương trình du học tại Úc

Cập nhật, 16:43, Thứ Ba, 06/06/2017 (GMT+7)

Chiều 6/6/2017, UBND tỉnh Vĩnh Long có buổi làm việc với Công ty TNHH Tư vấn giáo dục quốc tế (SERACO).

Tại buổi làm việc, các đại biểu trao đổi, thảo luận nội dung liên kết các trường trung cấp, cao đẳng, đại học giữa Việt Nam và Úc; cơ hội cho học sinh, sinh viên Việt Nam sang Úc du học; tổ chức triển lãm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao tại Úc và hàng hóa Úc tại Việt Nam; kế hoạch xúc tiến thương mại và đầu tư hai chiều giữa Úc và Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi tìm hiểu thêm về chi phí, thời gian học tập và các ngành nghề đào tạo của các trường đại học, cao đẳng của Úc đối với du học sinh Vĩnh Long, cũng như kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu của tỉnh hiện nay trong phát triển nguồn nhân lực và thu hút đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời mong muốn Công ty TNHH Tư vấn giáo dục quốc tế SERACO hỗ trợ, tạo điều kiện và là cầu nối giữa Vĩnh Long và Úc trong đào tạo, phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh thông qua các chương trình du học tại Úc, nhất là về trình độ ngoại ngữ.

Đồng thời là đầu mối kết nối các công ty doanh nghiệp của tỉnh với Úc, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại hai chiều, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN