Khảo sát tình hình cung cấp nước sạch sinh hoạt tại huyện Long Hồ

Cập nhật, 15:42, Thứ Năm, 01/06/2017 (GMT+7)

Tiếp tục kế hoạch khảo sát, giám sát tình hình cung cấp nước sạch sinh hoạt cho hộ dân trên địa bàn tỉnh, ngày 1/6/2017, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND xã Hòa Phú và UBND huyện Long Hồ về tình hình cung cấp, sử dụng nước sạch trên địa bàn.

Theo báo cáo, đến nay huyện Long Hồ có 40.207/40.246 hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt tỷ lệ 99%. Số hộ sử dụng nước sạch theo quy chuẩn quốc gia 30.496 hộ đạt 75,8%; 9.750 hộ chưa sử dụng nước sạch theo quy chuẩn quốc gia và 4.867 hộ sử dụng nước ngầm.

Riêng xã Hòa Phú, có 1.850/2006 hộ sử dụng nước sạch. 156 hộ chưa có nước máy nguồn nước sử dụng chủ yếu là nước mưa và tự bom xử lý.

Số hộ sử dụng nước máy tăng, tuy nhiên, có một số công trình xây dựng đã bị xuống cấp không đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, một số trạm phục vụ không đủ công suất, công trình cấp nước không đảm bảo chất lượng nước...

Đoàn làm việc với địa phương về tình hình cấp nước sạch sinh hoạt
Đoàn làm việc với địa phương về tình hình cấp nước sạch sinh hoạt

Địa phương kiến nghị: quan tâm tập trung hỗ trợ thực hiện xây dựng mới, nâng cấp sửa chữa một số công trình theo kế hoạch giai đoạn 2016- 2020 được đầu tư cho huyện, có sự phối hợp tốt trong công tác kiểm tra đánh giá chất lượng nước tại các trạm cấp nước ở địa phương.

Thay mặt đoàn, Trưởng ban Văn hóa- xã hội Trần Văn Ý lưu ý: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích sử dụng nước sạch và cần xác định việc chăm lo sử dụng nước sạch là góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân; quan tâm công tác quản lý, vận hành và khai thác sử dụng nước sạch sao cho hiệu quả; tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo có nước sạch sử dụng...

Tin, ảnh: CẨM HUỆ