Quan tâm vấn đề sử dụng nước sạch của người dân

Cập nhật, 17:07, Thứ Tư, 31/05/2017 (GMT+7)

Thực hiện kế hoạch khảo sát, giám sát tình hình cung cấp nước sạch sinh hoạt cho hộ dân trên địa bàn tỉnh, ngày 31/5/2017, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh do Trưởng ban Trần Văn Ý làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn) về việc cung cấp nước sạch cho người dân.

Địa phương kiến nghị tạo điều kiện để có nhiều người dân được sử dụng nước sạch
Địa phương kiến nghị tạo điều kiện để có nhiều người dân được sử dụng nước sạch

Địa phương có 1.830 hộ dân được sử dụng nước sạch, tỷ lệ 52,3%; 1.667 hộ dân chưa được sử dụng nước sạch.

Có 1.830 hộ sử dụng nước tập trung, 1.220 hộ sử dụng nước giếng khoan. Qua khảo sát, xã còn trên 25km chưa có đường ống chính đi qua, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân rất nhiều.

Địa phương kiến nghị, nên bổ sung kinh phí tiếp tục nối đường ống chính, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và tạo điều kiện cho hộ dân ở xa đường ống chính để có nước sạch sử dụng.

Thay mặt đoàn, Trưởng ban Văn hóa- xã hội Trần Văn Ý lưu ý địa phương cần quan tâm, chăm lo việc sử dụng nước sạch của người dân, trong đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao và tạo thói quen cho người dân sử dụng nước sạch; đơn vị cấp nước của huyện nên phối hợp chặt chẽ với địa phương để cung cấp nước đầy đủ và đảm bảo chất lượng cho người dân sử dụng; đẩy mạnh công tác xã hội hóa để tạo điều kiện tốt nhất cho các hộ nghèo, cận nghèo có nước sạch.

Trong ngày, đoàn cũng có buổi làm việc với UBND xã Nhơn Bình (Trà Ôn) về vấn đề này.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ