Chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội qua hệ thống bưu điện

Cập nhật, 10:41, Thứ Tư, 11/01/2017 (GMT+7)

Từ tháng 7/2016, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long đã triển khai phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả trợ cấp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh thông qua hệ thống dịch vụ bưu điện.

Mặc dù bước đầu thực hiện còn một số vấn đề tồn tại, vướng mắc, song việc chuyển đổi phương thức chi trả trợ cấp xã hội hiện nay sang chi trả thông qua hệ thống bưu điện là chủ trương chung của Nhà nước nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch và độc lập giữa cơ quan quản lý, ban hành chính sách và cơ quan chi trả.

Theo đó, các đối tượng bảo trợ xã hội được nhận tiền trợ cấp qua mạng lưới chi trả của bưu điện các cấp. Đối với một số trường hợp đặc biệt (trẻ em mồ côi, ốm đau, tàn tật không có khả năng đi lại và cũng không có người để thực hiện ủy quyền đi nhận thay), bưu điện sẽ cử nhân viên trực tiếp đến chi trả tại nhà.

Năm 2016, Vĩnh Long chi trả trợ cấp thường xuyên cho trên 38.500 lượt đối tượng BTXH trong đó chi trả trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng là 38.337 đối tượng (nuôi dưỡng trong các cơ sở bảo trợ xã hội là 235 đối tượng), tổng kinh phí thực hiện trên 165 tỷ đồng.

SÔNG TRĂNG