Phạt nguội trên cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương

Cập nhật, 07:45, Thứ Tư, 21/12/2016 (GMT+7)

Sáng 19/12/2016, Cục Cảnh sát giao thông đã đưa vào khai thác hệ thống giám sát xử lý vi phạm trật tự ATGT trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương.

Hệ thống này bao gồm các thiết bị nhận dạng biển số, đo tốc độ, camera giám sát được lắp đặt trên toàn tuyến, có thể nhận diện rõ biển số xe vào ban đêm.

Với 15 camera được lắp đặt dọc tuyến, hệ thống có thể xác định và phát hiện các lỗi vi phạm như: chạy sai tốc độ quy định, lỗi dừng đỗ sai quy định, đi vào làn đường không được phép, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đi sai làn, chuyển làn tại đoạn đường không cho phép…

Với thiết kế mở, hệ thống có thể chạy trên tất cả các thiết bị di động. Hình ảnh thu được sẽ truyền trực tiếp về các thiết bị di động của các tổ làm nhiệm vụ dọc tuyến để tiến hành lập biên bản phạt trực tiếp hoặc phạt nguội.

Theo Công ty CP Tiên Phong công nghệ CFTD: Qua thời gian thử nghiệm cho thấy hệ thống có thể xác định các lỗi vi phạm đạt tỷ lệ rất cao. Khả năng nhận dạng tự động biển số ban ngày là 98%, ban đêm khoảng 92%. Nhận diện các lỗi vi phạm dừng đỗ trái phép, đi vào làn khẩn cấp đạt 96%.

ĐB (theo ATGT)