Hựu Thành (Trà Ôn): Quan tâm giữ vững tiêu chí thu nhập

Cập nhật, 14:47, Thứ Tư, 02/11/2016 (GMT+7)

Theo BCĐ Xây dựng nông thôn mới xã Hựu Thành (Trà Ôn), hiện xã rất quan tâm đến việc bà con nông dân phát triển “nóng” cây có múi.

Đặc biệt là cây cam sành. Hiện bà con nông dân đã chuyển nhanh từ ruộng lên liếp lập vườn, chủ yếu là trồng cây cam sành, với diện tích trên 350/650ha vườn của xã.

Trong số này có 206ha cho thu hoạch trái với giá bán 28.000- 32.000 đ/kg, nông dân trồng cam lợi nhuận trên 330 triệu đồng/ha.

Để đảm bảo an toàn cho sản xuất và người tiêu dùng, xã cũng đã phối hợp với các công ty, trạm bảo vệ thực vật tổ chức hội thảo 18 cuộc chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 762 lượt nông dân.

Trong đó, các quy trình về sử dụng phân bón, thuốc phòng trừ sâu bệnh trên cây có múi, cách phòng tránh hạn, mặn xâm nhập...

Việc khuyến khích nông dân luân canh lúa trồng màu đạt trên 47ha cho lợi nhuận khá.

Ngoài ra, Hội Nông dân xã cũng đã vận động nhiều hộ dân phát triển các mô hình nuôi gà thả vườn; nuôi heo đệm lót sinh học; nuôi bò, nuôi dê,… đều đang phát triển tốt.

Khả năng các mô hình sản xuất sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho người dân, giữ được tiêu chí thu nhập theo quy chuẩn nông thôn mới của năm 2017.

VÂN AN