Khảo sát tín hiệu và thị trường thiết bị đầu thu truyền hình số mặt đất

Cập nhật, 17:37, Thứ Ba, 13/09/2016 (GMT+7)

Nội dung này được Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực IV (thuộc Cục Tần số vô tuyến điện) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Long làm việc ngày 13/9.

Cụ thể, đoàn đã đến khảo sát về thông tin số hóa tại một số hộ dân trên địa bàn huyện Tam Bình (ảnh). Đây là những hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo vừa được nhà nước hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất chuẩn DVB T2. Kết quả cho thấy, đầu thu mà hộ gia đình được hỗ trợ đã thu, xem được và ổn định các kênh. Tuy nhiên, chất lượng, tín hiệu các kênh truyền hình còn chưa đạt chất lượng do vài hộ chưa lắp đặt anten đúng cách.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã khảo sát thị trường bán lẻ mặt hàng đầu thu truyền hình số mặt đất tại một vài điểm. Các điểm kinh doanh cho biết, thị trường vẫn khá, chưa có dấu hiệu đột biến từ khi 4 thành phố lớn ngừng phát sóng truyền hình tương tự chuyển sang phát sóng số (ngày 15/6).

Được biết, đến hết ngày 31/12/2016, Vĩnh Long là một trong 26 tỉnh, thành (thuộc nhóm 2) sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự để chuyển sang phát sóng số. Do đó, nếu không trang bị đầu thu, các TV chưa tích hợp đầu thu DVB-T2 (TV đời cũ) sẽ không xem được kênh. Đối với các thuê bao truyền hình cáp, số vệ tinh (chảo), internet thì vẫn hoạt động bình thường.

Tin, ảnh: TẤN ANH