Đã triển khai giao dịch điện tử tại 100% đơn vị

Cập nhật, 14:21, Chủ Nhật, 28/08/2016 (GMT+7)

Thực hiện đề án ứng dụng công nghệ thông tin và giao dịch điện tử trong việc làm thủ tục tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, tính đến nay BHXH tỉnh đã hoàn tất việc triển khai đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành năm 2016.

Theo đó, hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đều thông qua mạng Internet (giao dịch điện tử) đã tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị sử dụng lao động trong thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Theo thống kê, hiện có 1.704 đơn vị đăng ký giao dịch điện tử, đạt 100% kế hoạch, có 1.563/1.704 đơn vị phát sinh hồ sơ điện tử với cơ quan BHXH, đạt 92% số đơn vị tham gia BHXH.

Tuy nhiên, vẫn còn một số phát sinh sẽ được ngành khắc phục trong thời gian tới là một số cơ sở khám chữa bệnh đã kết nối liên thông dữ liệu nhưng các cơ sở chuyển dữ liệu lên cổng tiếp nhận vẫn còn nhiều lỗi như: chuyển dữ liệu nhiều lần trùng lắp; chưa cập nhật đầy đủ các thông tin về thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế…

BÙI THANH