Hàng chống nóng "sốt" theo mùa nóng

Cập nhật, 09:09, Thứ Tư, 20/04/2016 (GMT+7)

Trời nắng nóng kéo dài, nên các mặt hàng thời trang chống nắng bán khá chạy. Bên cạnh đó, thị trường điện máy, điện lạnh cũng hút hàng.

Thị trường máy quạt tăng 30- 40% so với ngày thường.
Thị trường máy quạt tăng 30- 40% so với ngày thường.

Thời trang chống nóng “sốt”

Theo dự báo, năm nay nắng nóng sẽ kéo dài, nhiệt độ cũng cao hơn. Do đó ngoài việc ăn uống các thực phẩm giải nhiệt, nhiều người còn tậu thêm các vật dùng, quần áo chống nóng, như kính râm, khẩu trang, bao tay, vớ,… đặc biệt là áo khoác, váy chống nắng.

Theo một số chủ cửa hàng bán quần áo, năm nay mặt hàng chống nắng có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt.

Cụ thể, áo khoác chống nắng nhiều loại như: kéo khóa, cài cúc, trùm đầu, loại một lớp, loại có lớp lót đệm bên trong… giá từ 80.000- 280.000 đ/áo, váy chống nắng một lớp từ 70.000 đ/váy, váy chống nắng 2 lớp từ 90.000- 110.000 đ/váy, khẩu trang nữ loại có nón và trùm kín có giá từ 38.000- 110.000 đ/cái, bao tay nam chất liệu da có giá 80.000 đ/cặp...

Ngoài ra nón thời trang cũng thu hút người mua với giá cả đa dạng, như nón lưỡi trai từ 40.000- 80.000 đ/nón, nón rộng vành (loại đi biển) từ 80.000- 200.000 đ/nón...

Chị Quý- nhân viên bán hàng quầy Linh (chợ Vĩnh Long) cho biết: “Khoảng nửa tháng nay, sức mua các mặt hàng này tăng cao, bán chạy nhất là khẩu trang nón, vớ dày, bao tay chống nắng”.

Bên cạnh thời trang chống nắng cho người lớn, các mặt hàng dành cho trẻ em cũng khá đa dạng, sức mua cũng tăng theo, giá từ 40.000- 180.000 đ/áo khoác.

Đang chọn mua cho con, chị Bảo Ngọc (Phường 8- TP Vĩnh Long) cho biết: “Thời tiết nắng nóng như vầy ra đường rất dễ bệnh nên tôi mua khẩu trang, áo khoác, bao tay cho cả nhà để tránh nắng được chút nào hay chút đó. Đặc biệt là trẻ em càng phải bảo vệ hơn”.

Mỹ phẩm chống nắng mùa này cũng hút khách, các sản phẩm có tính năng không trôi, không lem, không bắt nắng rất được ưu ái. Giá cả cũng rất đa dạng phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Các sản phẩm như Hazeline, Sunplay, Pond giá chỉ 25.000-55.000 đ/sản phẩm loại bỏ túi. Các mặt hàng cao cấp hơn như Lancome, Yves Saint Laurent, Clinique, Laneige, Shiseido, Estee Lauder có giá từ 550.000- 1 triệu đồng/sản phẩm.

“Gió nhân tạo” hút khách

Song song với thời trang chống nắng, thị trường điện máy, điện lạnh cũng nhộn nhịp hơn. Tại TP Vĩnh Long, không có nhiều những làn gió mát tự nhiên thổi vào nhà nên nhiều người tìm đến “gió nhân tạo”.

Để hút khách trong mùa nóng, nhiều trung tâm điện máy, cửa hàng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho mặt hàng máy lạnh như: dienmayxanh cho chương trình “Máy lạnh tháng 4”, với 4 ưu đãi độc quyền: bao 100% công lắp đặt, tặng 50% chi phí ống đồng, thêm một năm bảo hiểm, một đổi một trong một tháng (đối với các sản phẩm lỗi);

siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn- chi nhánh Vĩnh Long có chương trình “Thổi gió mát vào nhà” giảm 50% các mặt hàng máy lạnh; trung tâm điện máy điện lạnh Khai Trí giảm 30- 50% tất cả các mặt hàng vào dịp lễ 30/4, 1/5...


Theo nhiều chủ cửa hàng, bên cạnh các dòng máy lạnh thường tiết kiệm 20% điện có giá từ 4 triệu trở lên thì mùa nóng năm nay, khách hàng khá quan tâm đến những mẫu máy lạnh, tủ lạnh tiết kiệm điện (công nghệ inverter) có khả năng tiết kiệm điện tối đa 60% có giá từ hơn 6 triệu/máy lạnh. Các thương hiệu được ưa chuộng nhiều như: Toshiba, Daikin, LG, Sanyo,…

Dòng máy lạnh tiết kiệm điện được nhiều người dùng ưa chuộng
Dòng máy lạnh tiết kiệm điện được nhiều người dùng ưa chuộng

Bên cạnh máy lạnh, thì máy quạt, máy phun sương cũng “nóng” theo. Cụ thể, máy quạt hiệu Senko có giá từ 200.000- 900.000 đ/quạt, máy quạt Bifan từ 250.000- 1.000.000 đ/quạt, máy quạt phun sương Kangaroo từ 2,3 triệu đồng/ máy...

Chị Tống Thị Nguyệt Thủy- nhân viên cửa hàng điện máy điện gia dụng Lập (chợ Vĩnh Long) cho biết: Khoảng tuần nay, thị trường điện lạnh: máy lạnh, máy quạt đã “nóng” dần lên. Theo đó, sức mua máy quạt đã tăng 30- 40% so với ngày thường, các loại máy quạt 5 cánh bán chạy hơn 3 cánh vì thổi mát hơn.

“Ăn theo” mùa nóng, dịch vụ sửa chữa máy lạnh, máy quạt cũng đang hút khách. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, hiện khách hàng đến sửa máy tăng từ 20- 30% so với thường ngày.

Tuy nhiên, anh Văn Cấp Trí- chủ Trung tâm điện máy- điện lạnh Khai Trí (Phường 1- TP Vĩnh Long) cho biết: “Thị trường năm nay bán khá chậm so với những năm trước. Nguyên nhân do người dân tiết kiệm chi tiêu hơn, chỉ mua những mặt hàng thật sự cần thiết. Nhưng nắng nóng đang kéo dài, có thể sức mua sẽ tăng mạnh hơn”.

Bài, ảnh: THẢO LY- TUYẾT NHI