Câu chuyện cuối tuần

Đại hội của "Đoàn kết-Dân chủ- Kỷ cương- Đổi mới"

Cập nhật, 06:09, Thứ Bảy, 23/01/2016 (GMT+7)

Trao đổi với chúng tôi bên lề Đại hội Đảng XII, đại biểu đến từ Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long, Bí thư Thành ủy TP Vĩnh Long Hồ Văn Huân cho rằng 30 năm qua, đất nước đã có những bước phát triển vượt bậc.

Nhìn về nhiệm kỳ của Đại hội Đảng XII và những năm sắp tới, ông cho rằng, mong muốn lớn nhất là đất nước ngày càng đổi mới và phát triển hơn nữa.

Đại biểu Nguyễn Minh Tho- Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT tỉnh- cũng mong muốn nông nghiệp phát triển đi vào chiều sâu, xây dựng được thương hiệu cho nông sản Việt Nam, nông thôn mới ngày càng mới, đồng thời, tái cơ cấu kinh tế và nhất là tái cơ cấu nông nghiệp đi vào thực chất.

Trong không khí đại hội tràn đầy trách nhiệm, niềm tin và hy vọng, câu chuyện sôi nổi của đại biểu nào cũng đi sâu vào những kết quả, thành tựu mà Đảng ta đã làm được trong thời gian qua và “những việc cần làm ngay” cũng như lâu dài trong thời gian tới.

Đấy cũng là tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân, thể hiện qua hàng triệu ý kiến đóng góp gửi về đại hội. Tất cả đều toát lên ý chí, tình cảm, nguyện vọng mong Đảng ta chăm lo xây dựng Đảng thật sự vững mạnh, đất nước ổn định, phát triển và hội nhập quốc tế thành công.

Qua đó, càng thấy rõ hơn lòng tin, tình cảm sắt son của người dân với Đảng, luôn mong Đảng ngày càng vững mạnh hơn, thật sự là người lãnh đạo, soi đường, chỉ lối cho dân tộc.

Đáp lại niềm tin yêu đó, với tinh thần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhấn mạnh: Đại hội XII của Đảng là Đại hội “Đoàn kết- Dân chủ- Kỷ cương- Đổi mới”, thể hiện bản lĩnh, ý chí kiên cường và quyết tâm đi tới của cả dân tộc vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

 PHƯƠNG NAM