Sơ kết 5 năm thực hiện Luật Lưu trữ

Cập nhật, 16:42, Thứ Sáu, 25/12/2015 (GMT+7)

Sáng 25/12, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung chủ trì hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Luật Lưu trữ và Chỉ thị 06 của UBND tỉnh về Tăng cường chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện công tác văn thư, lưu trữ; kỷ niệm 70 năm Ngày Lưu trữ Việt Nam (3/1/1946- 3/1/2016).

Có 6 tập thể và 15 cá nhân thực hiện tốt Luật Lưu trữ được UBND tỉnh khen thưởng.
Có 6 tập thể và 15 cá nhân thực hiện tốt Luật Lưu trữ được UBND tỉnh khen thưởng.

Qua 5 năm triển khai thực hiện, tỉnh Vĩnh Long đã từng bước hoàn thiện hệ thống lưu trữ, phối hợp tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng làm công tác văn thư, lưu trữ (VTLT) thuộc ngành nội vụ từ tỉnh đến cơ sở cùng các sở, ngành. Trong đó, đã tổ chức được 14 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ VTLT cho 2.970 người.

Đến nay, công tác VTLT trong các cơ quan nhà nước đã đi vào nề nếp, phần lớn tài liệu được ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý và phục vụ khai thác. Trung bình có trên 7.200 lượt độc giả và trên 8.400 lượt hồ sơ được khai thác, sử dụng mỗi năm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung yêu cầu các ngành, các cấp cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng và thực hiện nghiêm túc Luật Lưu trữ; thủ trưởng các cơ quan phải có trách nhiệm trong thực hiện và kiểm tra công tác VTLT, xử lý các hồ sơ còn tích đống tại các đơn vị đưa vào quản lý chặt chẽ, phục vụ khai thác có hiệu quả cho phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà.

Tin, ảnh: TRẦN ÚT