UBND tỉnh giải trình nội dung giám sát 6 tháng cuối năm của HĐND tỉnh

Cập nhật, 17:10, Thứ Năm, 26/11/2015 (GMT+7)

Ngày 26/11/2015, HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh để nghe báo cáo, giải trình làm rõ thêm những vấn đề các Đoàn giám sát quan tâm, sau khi kết thúc các nội dung giám sát năm 2015 của Thường trực và các ban HĐND.

UBND tỉnh đã báo cáo giải trình về một số vấn đề liên quan đến các nội dung giám sát của HĐND; việc thực hiện nội dung chất vấn của đại biểu và kiến nghị sau giám sát. Về lĩnh vực văn hóa- xã hội, UBND tỉnh giải trình về việc cử tri phản ánh nhu cầu gửi trẻ ở KCN Hòa Phú; các giải pháp để phát triển thẻ BHYT tự nguyện; tổ chức xây dựng ngân hàng tên đường.

Về lĩnh vực kinh tế- ngân sách, giải trình về khả năng xử lý các khoản nợ đọng thuế; tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản; đánh giá tình hình thực hiện chính sách về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Về lĩnh vực pháp chế, UBND tỉnh kiểm tra, đánh giá lại để làm rõ tình hình khiếu nại, tố cáo và kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính, việc thực hiện các đơn thư của công dân và sự phối hợp thực hiện công tác tiếp công dân…

Chủ tịch HĐND tỉnh- Trương Văn Sáu đã tiếp thu các giải trình của UBND tỉnh và đặc biệt quan tâm đến vấn đề tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, yêu cầu phải nắm được số các doanh nghiệp đang gặp khó, số doanh nghiệp đã được giải quyết và số doanh nghiệp vẫn chưa vượt qua được khó khăn.

Ông cũng kiến nghị ban kinh tế đi sâu tìm hiểu về việc phân loại nắm tình hình các doanh nghiệp và tìm hiểu kỹ trước khi cấp phép hoạt động…

Tin, ảnh: HẢI YẾN