Chủ tịch UBND tỉnh Kiểm tra tiến độ xây dựng kè sông Cổ Chiên

Cập nhật, 07:59, Thứ Ba, 29/09/2015 (GMT+7)

Chiều 24/9/2015, Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan có liên quan đã đến kiểm tra tiến độ thi công kè sông Cổ Chiên(ảnh).

Dự án kè sông Cổ Chiên có tổng chiều dài là 10,4km, được phân chia theo các đoạn như sau: đoạn Cồn Chim dài 5,6km, đoạn Phường 9 dài 2,7km, đoạn Phường 2 dài 0,8km, đoạn Phường 5 dài 0,8km, đoạn cửa sông Cái Cá dài 0,5km.

Báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT (Sở Nông nghiệp- PTNT), đến nay đoạn Phường 2 đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

Đoạn Cồn Chim, các hạng mục như kè, đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, cống Rạch Sét đã hoàn thành. Cống Rạch Miễu đang triển khai thi công. Riêng hạng mục hoàn trả hạ tầng kỹ thuật hệ thống cấp nước thô của nhà máy nước Trường An, cầu Vàm Chảy sẽ triển khai thi công trong tháng 10 tới.

Đối với đoạn Phường 9, phân đoạn từ cầu Cái Cam đến cảng Vĩnh Thái đã hoàn thành hạng mục kè, đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, trừ đoạn 100m của một doanh nghiệp chưa bàn giao mặt bằng nên chưa thể thi công. Phân đoạn từ cảng Vĩnh Thái đến rạch Bình Lữ thi công hạng mục kè đạt 80% có khối lượng. Hạng mục đường giao thông, vỉa hè đã đắp cát nền đường, lắp đặt ống thoát nước nhưng đến nay tạm ngưng thi công do vướng mặt bằng.

Hiện nay tại đoạn này còn vướng mặt bằng 31 hộ dân và 1 tổ chức, trong đó phạm vi giải tỏa để thi công hạng mục đường giao thông, vỉa hè còn vướng 7 hộ; phạm vi giải tỏa để thi công phần công viên cây xanh còn vướng 24 hộ. Trong khi, những hộ này đã nhận tiền đền bù nhưng chưa chịu bàn giao mặt bằng.

Đoạn kè Phường 5 và đoạn cửa sông Cái Cá thi công đạt 25% khối lượng. Hiện tại khu vực này cũng mới giải tỏa được 66 hộ trong tổng số 139 hộ dân bị ảnh hưởng.

Tin, ảnh: LÊ SƠN