Không trở về nhà!

Cập nhật, 07:28, Thứ Năm, 31/07/2014 (GMT+7)

Một tuần lễ bi thảm chưa từng có trong lịch sử hàng không thế giới cướp đi sinh mạng của 462 người, và tổng cộng trên 700 người trên các chuyến bay dân sự tính từ đầu năm đến nay đã không trở về.

Thế nhưng theo thống kê thì phương tiện giao thông hàng không vẫn là loại hình an toàn nhất trong tất cả loại phương tiện giao thông khác.

Con số vừa được Tổng cục Thống kê công bố: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn cả nước bình quân mỗi ngày xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông và 41 vụ va chạm giao thông, làm 25 người chết, 16 người bị thương và 49 người bị thương nhẹ. Như vậy, mỗi ngày có 25 người Việt Nam đi ra khỏi nhà rồi vĩnh viễn không trở về…

Cùng đọc nhật ký của một tiếp viên hàng không tâm sự với người mẹ để mọi người cùng suy ngẫm: “Mẹ ạ, hôm qua bạn con bay về từ vùng bão, nơi có xảy ra tai nạn. Bạn con nói, vì chuyến bay bị hoãn do thời tiết xấu, mà khách chửi, rồi lắc đầu, rồi hỏi tại sao hãng khác bay được còn Việt Nam thì không?”

Một thế giới đang quá vội vã và vô tình. Ai cũng muốn vượt lên, lao lên trước, bằng mọi giá. Trên bầu trời, cả dưới mặt đất, ai cũng muốn chen nhau từng diện tích mặt đường để được… đi trước, rốt cuộc gây ra tình trạng ai cũng bị kẹt như nêm giữa phố phường đông đúc.

Nhiều bác tài dịch vụ vượt lên giành tài lấn tuyến gây ra tai nạn thảm khốc. Chỉ vì muốn đi trước để rồi nhiều khi đánh mất điều quan trọng hơn cả, đó là được trở về nhà…

Mỗi ngày có 25 người Việt Nam không được trở về nhà! 

AN ĐIỀN