Hội nghị trực tuyến công tác dân vận toàn quốc

Cập nhật, 07:47, Thứ Sáu, 11/07/2014 (GMT+7)

Ngày 10/7/2014, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.


Tại điểm cầu Vĩnh Long, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Huỳnh Thị Diện- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

6 tháng qua, Ban Dân vận Trung ương đã phối hợp với các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các ban, bộ, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội Trung ương và Ban Dân vận các địa phương thực hiện có kết quả nhiều nội dung công tác dân vận.

Trong đó, quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, nhất là phong trào phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng nông thôn mới, giúp nhau xóa đói giảm nghèo.

Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở địa phương, tăng cường đối thoại với nhân dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hướng dẫn và triển khai xây dựng “Tổ dân vận ở thôn, bản, khóm, ấp, khu dân cư”, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Đồng thời cũng nắm bắt và tập hợp hàng vạn ý kiến của cử tri phản ánh tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII, hướng dẫn và tổ chức cho các tầng lớp nhân dân tham gia phản biện xã hội đối với nhiều dự thảo luật, văn bản chính sách của Nhà nước trước khi ban hành.

Các địa phương thống nhất cao với dự thảo báo cáo, đồng thời bày tỏ nhiều quan tâm đến tình hình căng thẳng ở biển Đông, cần tăng cường công tác tư tưởng để nhân dân đồng tình, ủng hộ chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Tin, ảnh: HẢI YẾN