Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng làm việc tại Vĩnh Long

Cập nhật, 09:38, Thứ Hai, 21/07/2014 (GMT+7)

Chiều 19/7/2014, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến làm việc tại Vĩnh Long (ảnh).

Báo cáo của Sở GTVT, trong 6 tháng, khối lượng thực hiện các công trình giao thông đạt trên 164 tỷ đồng, giải ngân trên 153 tỷ đồng, đạt 43,27% kế hoạch năm.


Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng đã kiểm tra tải trọng ô tô được 703 cuộc, phát hiện 542 vụ vi phạm; công tác tổ chức trạm cân tải trọng xe lưu động cũng kiểm tra 453 lượt phương tiện, phát hiện 158 trường hợp vi phạm, lập biên bản 69 phương tiện; trên địa bàn xảy 307 vụ tai nạn giao thông, so với cùng kỳ giảm 226 vụ.

Tuy nhiên, số người chết tăng 23 người (tăng 40,3%). Đến nay, toàn tỉnh thu phí bảo trì đường bộ đối với ô tô đạt 7,5 tỷ đồng và mô tô đạt trên 7 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Bộ GTVT hỗ trợ 68 tỷ đồng duy tu sửa chữa công trình giao thông, sớm nâng tải trọng 6 cầu trên QL53, thi công 5 cầu yếu trên QL54, sớm cho chủ trương mở đường kết nối vào Khu công nghiệp Bình Minh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao nỗ lực thực hiện tốt việc kiểm soát tải trọng xe, tỉnh cần tiếp tục duy trì để kiên quyết không cho xe quá tải ra đường, tuy nhiên cần thực hiện đồng loạt các giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến rượu bia, không đội nón bảo hiểm. Bên cạnh, cần tăng cường rà soát biển báo, đèn tín hiệu giao thông.

Bộ trưởng cũng đã ghi nhận và đồng tình với những kiến nghị của tỉnh, trong đó việc nâng cấp QL54, nâng tải trọng các cầu trên QL53, Bộ trưởng yêu cầu các cục, vụ của Bộ GTVT phối hợp với địa phương để từng bước tháo gỡ.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU- LÊ SƠN