ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI SAU KỲ HỌP LẦN 7, QUỐC HỘI KHÓA XIII:

Cần quan tâm củng cố quốc phòng nhất là tăng cường hải quân và không quân

Cập nhật, 17:58, Thứ Sáu, 27/06/2014 (GMT+7)


ĐB Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi với cử tri bên lề cuộc họp.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội (QH) khóa XIII, ngày 27/6/2014, đại biểu (ĐB) Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Vĩnh Long cùng các ĐBQH đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc với 880 cử tri các huyện Bình Tân, Vũng Liêm, TX Bình Minh cùng các cử tri ngành giáo dục, Hội Người cao tuổi, CLB hưu trí và lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, các ĐB đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII; báo cáo Nghị quyết 29- NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo cũng như thông tin nhanh về việc lấy ý kiến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam; Luật Công an nhân dân (sửa đổi)...

Dịp này, các cử tri kiến nghị được nghe nhận định của ĐBQH về dự báo diễn tiến sắp tới cùng định hướng của Đảng và Nhà nước ta trước tình hình Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương- 981 trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.


Cử tri ngành sư phạm quan tâm đến đề án đổi mới thi cử lâu dài.

Cử tri cũng kiến nghị cần quan tâm củng cố quốc phòng, nhất là tăng cường hải quân và không quân; cải cách chương trình giáo dục môn lịch sử để giáo dục truyền thống và khơi dậy lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh, cần có giải pháp cân đối trong tuyển dụng sinh viên sư phạm sau tốt nghiệp; có đề án đổi mới thi cử lâu dài; sớm hỗ trợ kinh phí cho việc thực hiện các đề án đổi mới bậc giáo dục mầm non…

Các đại biểu đã ghi nhận và lần lượt giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời, sẽ kịp thời phản ánh sâu sắc các kiến nghị, hiến kế xác đáng của cử tri đến QH.

Tin, ảnh: TƯƠI - YẾN - HUỆ