LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH:

Tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết, mở rộng quan hệ hợp tác giữa Vĩnh Long và các nước trên thế giới

Cập nhật, 16:01, Thứ Sáu, 21/02/2014 (GMT+7)

Đó là một trong những phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2013 của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị vào sáng 21/2/2014. Ông lưu ý: Cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin, đối ngoại và các hoạt động ngoại giao nhân dân; xúc tiến vận động các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ thiên tai, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây trường mẫu giáo...

Ông Nguyễn Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong việc kêu gọi, vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để thực hiện các chương trình, dự án tỉnh.

Năm qua, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức đón tiếp 113 đoàn khách, với 1.671 người là đại diện, chuyên gia và tình nguyện viên của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến làm việc, hoạt động nhân đạo và khảo sát các chương trình dự án tại Vĩnh Long.

Năm qua, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long vận động các tổ chức phi chính phủ tài trợ trên 5 tỷ đồng và 1 triệu đô la Mỹ cho lĩnh vực y tế


Thông qua việc chủ động, sáng tạo trong công tác đối ngoại nhân dân, đã góp phần đáng kể trong vận động tài trợ cho tỉnh nhà, nổi bật là: ký kết với Hàn Quốc về chương trình hợp tác toàn diện giữa TP Vĩnh Long với TP Dong Du Chen; hợp tác với viện Văn hóa Tổng lãnh sự Hàn Quốc về xây dựng làng hữu nghị Việt- Hàn (Vũng Liêm); ký kết nghĩa giữa trường đại học ở Nhật Bản, Hàn Quốc với Vĩnh Long.

Song song, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng các ban ngành đã vận động được trên 82,5 tỷ đồng và 1.000.000 USD từ các tổ chức phi chính phủ và cá nhân người nước ngoài hỗ trợ trên các chương trình, lĩnh vực y tế; giáo dục; phát triển cộng đồng; xây nhà, tặng quà cho người nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI