ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ĐƠN VỊ TỈNH VĨNH LONG:

Trưởng ấp, bí thư ấp phải nắm rõ hộ nghèo

Cập nhật, 13:24, Thứ Năm, 20/02/2014 (GMT+7)

Sáng 20/2/2014, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đến giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005- 2012 và năm 2013 tại xã Loan Mỹ (Tam Bình).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thanh thăm hỏi và tặng quà cho bà con nghèo ấp Sóc Rừng.

Đoàn giám sát đã đến ấp Sóc Rừng và Kỳ Son để gặp các hộ nghèo để tìm hiểu việc thực hiện các chính sách pháp luật về giảm nghèo của trung ương, của tỉnh tại địa phương; hoàn cảnh gia đình, sự giúp đỡ của các đoàn thể.

Qua đó, đoàn định hướng để hộ nghèo biết tận dụng các chính sách hỗ trợ và có ý thức vươn lên. Đoàn nhấn mạnh: Trưởng ấp, bí thư ấp phải nắm thật chặt các chính sách hỗ trợ, nắm từng hộ nghèo để biết nguyên nhân, từ đó có các giải pháp giúp hộ nghèo giảm nghèo hiệu quả.

 

Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi giám sát ở xã Loan Mỹ.


Xã Loan Mỹ là xã thuộc vùng khó khăn có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Hiện hộ nghèo toàn xã là 364 hộ, chiếm gần 12% trong đó có 234 hộ dân tộc Khmer, chiếm trên 64% hộ nghèo toàn xã.

Thời gian qua, công tác giảm nghèo của xã đã thực hiện các chính sách nhằm hỗ trợ hộ nghèo như vay vốn tín dụng ưu đãi giúp hộ nghèo có vốn phát triển sản xuất, học sinh, sinh viên nghèo được đi học; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở; cấp thẻ BHYT, hỗ trợ tiền điện;...

Song, tỷ lệ tái nghèo hàng năm của xã còn cao; một bộ phận hộ nghèo còn trông chờ ỷ lại vào chính sách của Nhà nước; đào tạo nghề chưa gắn với giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động chưa được quản lý chặt chẽ.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN