Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long giám sát giảm nghèo tại xã Hòa Phú

Cập nhật, 18:34, Thứ Tư, 19/02/2014 (GMT+7)


Nhiều lao động trong xã đã tìm việc làm ổn định trong Khu công nghiệp Hòa Phú.

Chiều 19/2/2014, đoàn Đại biểu Quốc hội do ông Nguyễn Thanh Bình- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long làm trưởng đoàn giám sát đã đến làm việc tại xã Hòa Phú (Long Hồ) về việc thực hiện chính sách pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005- 2012 và năm 2013.

Các thành viên trong đoàn giám sát đặt nhiều vấn đề đến BCĐ Giảm nghèo xã Hòa Phú. Thời gian qua, xã đã có những giải pháp nhằm giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững; vấn đề hỗ trợ an sinh xã hội của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp; hộ nghèo tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi; việc mua thẻ BHYTcho hộ cần nghèo; định hướng để hộ nghèo biết tận dụng các chính sách hỗ trợ và ý thức vươn lên....

Theo BCĐ Giảm nghèo xã Hòa Phú, thời gian qua, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng các chính sách hỗ trợ hộ nghèo nên công tác giảm nghèo ở xã có những thay đổi tích cực; các nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm đều được xã sử dụng đúng mục đích. Xã đạt tiêu chí thu nhập năm 2013 là 24,5 triệu đồng/người/năm. Hiện xã còn 91 hộ nghèo, chiếm 4,9%.

Những hộ nghèo này thiếu phương tiện sản xuất, lao động không có việc làm ổn định.
 
Tại buổi làm việc, BCĐ Giảm nghèo xã Hòa Phú kiến nghị đến đoàn giám sát cần tăng thêm nguồn vốn ưu đãi cho hộ nghèo vay; dạy nghề phải gắn với giải quyết việc làm để giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững; có chế tài đối với những hộ lợi dụng chính sách giúp hộ nghèo để tách hộ trở thành hộ nghèo.

Tin, ảnh: QUYÊN YẾN