Cần đảm bảo lộ trình số hóa truyền hình để phục vụ dân tốt nhất

Cập nhật, 20:19, Thứ Năm, 27/02/2014 (GMT+7)


Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đến tham quan Phòng Kỹ thuật thể hiện của THVL.

Ngày 27/2/2014, đoàn cán bộ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son- Ủy viên BCH Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long (THVL, ảnh).

Những năm qua, THVL đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, chất lượng chương trình và nguồn thu luôn phát triển.

Đặc biệt năm 2013, doanh thu của Đài đạt hơn 1.300 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 280 tỷ đồng, tăng gần 65% so với năm 2012. THVL tự sản xuất chương trình chiếm khoảng 40% tổng thời lượng chương trình. Tổng giá trị các hoạt động từ thiện- xã hội của THVL trong năm đạt trên 45 tỷ đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của THVL đã giữ vững vị trí đứng đầu trong các đài địa phương ở ĐBSCL và giữ vị trí thứ 4 so với các đài truyền hình trên cả nước.

Bộ trưởng ghi nhận những kiến nghị của THVL như: xem xét cấp lại giấy phép hoạt động của công ty truyền hình cáp trực thuộc THVL; có ý kiến với Bộ Công thương xem xét điều chỉnh giá thuê cột của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho phù hợp với chi phí đầu tư và duy trì mạng truyền hình cáp phục vụ người dân ở vùng nông thôn.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN