Xe quá tải làm sập cầu Vồng

Cập nhật, 07:36, Thứ Ba, 03/12/2013 (GMT+7)

Khoảng 4 giờ 30 sáng 3/12/2013, xe sơ mi rơ-moc lưu thông qua cầu Vồng (cầu tạm) ở Phường 8, Phường 3- TP Vĩnh Long đã làm sập nhịp cầu phía bờ Phường 3, đồng thời phần thân xe cũng rơi theo nhịp cầu.

Xe sơ mi rơ-moc tại hiện trường vụ sập cầu tạm.


Xe sơ mi rơ-moc mang biển số 51C 091.77 của Công ty vận tải Tấn Phát Đạt (phường Bình Thạnh- TP Hồ Chí Minh), do tài xế Nguyễn Thanh Khoa (sinh năm 1981, ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) điều khiển, lưu thông từ TP Hồ Chí Minh về Trà Vinh, đến cầu Vồng thì gặp nạn. Tài xế cho biết, xe thi công công trình (ép cọc bê tông) có tải trọng khoảng 60 tấn, nhưng khi tham gia giao thông không có giấy phép đặc biệt.

Công trình cầu Vồng thuộc dự án Quốc lộ 53 hiện đang được thi công, xe qua cầu lưu thông theo hướng phải (Vĩnh Long- Trà Vinh) qua cầu tạm và hướng trái ngược lại theo cầu cũ. Cầu tạm thiết kế có tải trọng 30 tấn, tốc độ tối đa 10km/h.

Ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long cho biết: Đối với xe siêu trường, siêu trọng khi tham gia giao thông phải có giấy phép đặc biệt và có xe dẫn đường, đồng thời công trình giao thông phải được gia cố trước.

Hiện cơ quan chức năng đang bàn kế hoạch phân làn xe và hướng đi của các loại xe. Thông tin về hướng đi của xe cơ giới chúng tôi sẽ cập nhật để bạn đọc biết và đi đúng hướng.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU