BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY LÀM VIỆC VỚI BAN DÂN VẬN, MẶT TRẬN VÀ CÁC ĐOÀN THỂ:

Cần tạo bước đột phá về công tác dân vận chính quyền

Cập nhật, 18:21, Thứ Tư, 18/12/2013 (GMT+7)


Cần huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới trong “Năm tình nguyện 2014”.

Ngày 18/12/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận và các đoàn thể năm 2013. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong năm 2013, ngoài các hoạt động thường xuyên, Ban Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể đã tập trung triển khai và vận động quần chúng nhân dân thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm về 6 chương trình hành động của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 25 về công tác dân vận trong tình hình mới, Nghị quyết Trung ương 4 về công tác xây dựng Đảng, Chỉ thị số 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới…

Theo đánh giá, qua công tác tuyên truyền, vận động của Ban Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên.

Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn những hạn chế cần khắc phục và khâu yếu nhất hiện nay là cán bộ ở ấp- khóm.
 
Do ít được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nên còn lúng túng trong cách vận động cũng như nắm bắt tình hình, tư tưởng người dân chưa kịp thời. Mặt trận và các đoàn thể có nhiều mô hình mới và cách làm hay nhưng việc tổng kết, nhân rộng mô hình cũng như tính lan tỏa còn ít. Việc tập hợp lực lượng có đông về số nhưng yếu về chất, đặc biệt là đoàn viên chi đoàn thanh niên ấp- khóm hiện nay giảm nhiều.

Định hướng hoạt động năm 2014, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh lưu ý, tiếp tục triển khai Nghị quyết 25, trong đó cần tạo bước đột phá về công tác dân vận chính quyền có phân công và lộ trình thực hiện cụ thể.
 
Trong thực hiện nhiệm vụ, tập trung ưu tiên tham gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là 9 xã điểm sẽ hoàn thành trong năm 2014. Thường xuyên nắm bắt tư tưởng đoàn viên, hội viên cũng như có những chính sách hỗ trợ kịp thời đối với những trường hợp khó khăn. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, kịp thời phát hiện những trường hợp khó khăn để hỗ trợ cũng như những điển hình để biểu dương và nhân rộng…

Tin, ảnh: THANH TÂM