Thị trấn Long Hồ ngập nặng do triều cường

Cập nhật, 14:43, Thứ Ba, 08/10/2013 (GMT+7)

+ Cần có biển cảnh báo đoạn nước tràn

Quốc lộ 53 (đoạn đi qua thị trấn Long Hồ) có nhiều đoạn ngập nặng do ảnh hưởng con nước đầu tháng 9 âl khiến triều cường dâng cao, khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, nhiều xe máy phải đẩy bộ vì “chết bugi”.


Nước ngập đến hơn nửa bánh xe trước Trung tâm Văn hóa huyện Long Hồ
Nhiều xe bị chết máy do nước ngập, phải đẩy lên đoạn đường cao ráo để chùi bugi
Nước tràn vô nhiều hàng quán ảnh hưởng không ít đến việc mua bán
Phải xăn quần, co giò để tránh nước… trên xe máy

Cụ thể, chiều tối 5/10 (tức 1/9 âl), triều cường dâng cao cộng với cơn mưa kéo dài đã làm nhiều đoạn đường ngập sâu, nhất là đoạn trước UBND huyện và đoạn từ cầu Ngã Tư đến cống Long An. Hiện tượng ngập do triều cường lại tái diễn trong những ngày tiếp sau.

Nhiều người nhanh trí quẹo qua tuyến đường Long Mỹ- Thanh Đức để “né” nước ngập, những ngày qua lưu lượng xe qua đây tăng vọt.

Trong khi đó, cũng trên Quốc lộ 53, đoạn từ cầu Phong Hòa đến cầu Phó Mùi (xã Long An- Long Hồ), triều cường cũng gây ngập nhiều đoạn.

Đặc biệt, đoạn từ ngã ba Ba Kè đến cầu Phó Mùi do đường nằm sát sông nên nước tràn cả lên mặt đường, có khi đến 1- 2 tấc. Nhiều người dân kiến nghị cần có biển cảnh báo nước tràn ở khu vực này để tránh nguy hiểm cho người lái xe.

Đến hôm nay, triều cường vẫn tràn ngập đường phố, nhà cửa, hoạt động mua bán của người dân ảnh hưởng không ít. Đây là hình ảnh chúng tôi ghi lại lúc 6 giờ 20 phút, ngày 8/10/2013, tại thị trấn Long Hồ.

LÝ AN thực hiện