Cung cấp 151 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Cập nhật, 06:01, Chủ Nhật, 27/10/2013 (GMT+7)

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Vĩnh Long, tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh có 40 cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị đang vận hành. Trong đó, 30 trang của các sở, ban, ngành, UBND các huyện- thị- thành; 6 trang phục vụ: dịch vụ công, VLAP, một cửa, quản lý khoa học và MOffice;...


“Dịch vụ công hiện chưa được người dân sử dụng. Cần quan tâm, hỗ trợ, tuyên truyền cho người dân để nâng cao hiệu quả các dịch vụ công,…”- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông- Nguyễn Tấn Dương cho biết.

Đến nay tại 4 đơn vị (Sở TT-TT, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải và Sở Kế hoạch và Đầu tư), đã cung cấp 151 dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3 (Sở Kế hoạch và Đầu tư 136 dịch vụ). Tại tất cả các cổng- trang thông tin điện tử đã đưa các dịch vụ công trực tuyến đầy đủ ở mức độ 1 và 2.

Báo cáo quý III/2013 cũng cho thấy, tính đến tháng 10/2013, đã cấp 250 chứng thư số cho cán bộ, công chức và 108 chứng thư số cho cơ quan, đơn vị.

Trong thời gian tới, Sở TT-TT sẽ xây dựng kế hoạch chuyển giao và tập huấn sử dụng chứng thư số trong giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định về công tác văn thư- lưu trữ và quản lý văn bản, trong đó xác định rõ việc sử dụng văn bản giấy và văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

Tin, ảnh: TẤN ANH