Bình Tân: Tiếp tục vận động di dời hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao

Cập nhật, 19:16, Chủ Nhật, 29/09/2013 (GMT+7)

Hàng năm, mỗi khi nước lũ từ thượng nguồn đổ về, nguy cơ sạt lở tại các điểm xung yếu thuộc địa bàn ấp Thành Phú (xã Thành Lợi- Bình Tân) là khá cao.

Ba điểm sạt lở nguy hiểm các hộ dân cần di dời khẩn cấp là: Khu vực từ cầu Chợ Bà trở vào dọc kinh Hai Quý dài 150m, trong đó đặc biệt có 2 đoạn sạt lở nghiêm trọng, có 8 hộ dân và 2 kho chứa hàng bị ảnh hưởng; Khu vực sạt lở thứ 2 là đoạn từ cầu Chợ Bà ra vàm sông Hậu và ngược lên phía thượng nguồn dài 200m, có 8 hộ dân bị ảnh hưởng và khu vực sạt lở thứ 3 là xung quanh vàm Cống số 2 ven sông Hậu, dài 20m, có 3 hộ dân bị ảnh hưởng.

Trước tình hình trên, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của các hộ dân, hiện nay, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện và chính quyền xã Thành Lợi đang theo dõi sát diễn biến sạt lở trên địa bàn; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc vận động các hộ dân di chuyển người và di dời tài sản đến nhà người thân ở tạm.

Theo chủ trương của huyện, giải pháp ổn định đời sống bà con lâu dài là cấp đất ở mới tại tuyến dân cư vượt lũ các xã: Thành Đông, Tân Bình, Tân Thành và Tân Hưng.

Được biết, trong số 19 hộ dân bị ảnh hưởng nói trên, hiện đã có 4 hộ di dời về nơi ở mới; gồm 2 hộ tự di dời về đất nhà người thân, được hỗ trợ 10 triệu đồng theo chủ trương năm 2012 của tỉnh và 2 hộ dời về tuyến dân cư vượt lũ xã Thành Lợi.

CÔNG PHÚC