MANG THÍT:

Trên 33% lao động có chuyên môn kỹ thuật

Cập nhật, 06:34, Thứ Sáu, 30/11/2012 (GMT+7)

Đây là lực lượng lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật của huyện Mang Thít trong năm 2012. Cơ cấu lao động nông nghiệp là 51%, lao động phi nông nghiệp là 49%.

Tính từ đầu năm đến nay, huyện đã đào tạo trên 1.200 lao động nông thôn; giới thiệu và tạo việc làm mới cho trên 3.700 lao động. Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm huyện đã tổ chức giảng dạy nghề cho lao động nông thôn như công nhân xây dựng, may công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sinh vật cảnh, lớp trồng dưa dấu, nuôi lươn.

Trong năm 2013, Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm huyện sẽ mở các lớp dạy nghề ngắn hạn như: tiểu thủ công nghiệp, may công nghiệp và ký kết các hợp đồng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho công ty may, các cơ sở làm hàng thủ công mỹ nghệ để tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Song song đó, các lớp sửa xe máy, điện dân dụng, cơ khí hàn, công nhân xây dựng, tạo điều kiện cho thanh niên học các ngành kỹ thuật, có tay nghề để tham gia sản xuất nông nghiệp, làm dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

HẠ NGHI