ĐOÀN ĐẠI BIỂU HÀN QUỐC ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TP VĨNH LONG:

Hỗ trợ, hợp tác phát triển lĩnh vực giáo dục và y tế

Cập nhật, 06:51, Thứ Năm, 29/11/2012 (GMT+7)

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam– Hàn Quốc, trong 2 ngày 27- 28/11/2012, Đoàn đại biểu TP Dongducheon, tỉnh Gyeongky, Hàn Quốc do Thị trưởng O Sae Chang (Ô Sa Chang) làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Tiếp và làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Văn Sáu; Bí thư Thành ủy Vĩnh Long Nguyễn Văn Quang; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và thành phố.

Sau chuyến thăm lần này, TP Dongducheon (Hàn Quốc) và TP Vĩnh Long (Vĩnh Long- Việt Nam) sẽ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo và y tế.

Tại buổi hội đàm, đoàn đại biểu TP Dongducheon được giới thiệu một số nét khái quát về những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của TP Vĩnh Long trong những năm vừa qua.

Hai bên đã trao đổi về nội dung hợp tác và đề xuất một số hoạt động nhằm tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong thời gian tới là giao lưu văn hóa, đào tạo cán bộ, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, bệnh viện, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và y tế.

Ngoài ra, 2 thành phố cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa TP Dongducheon và TP Vĩnh Long.

Sau buổi hội đàm, đoàn đến tham quan thực tế tại các trường tiểu học, THCS và bệnh viện trên địa bàn TP Vĩnh Long để nghiên cứu hợp tác và hỗ trợ trong thời gian tới.

Đây cũng là dịp để 2 thành phố giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cùng trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo và y tế.

NGUYỄN SƠN