Năm 2012: đã có 10 dự án đăng ký đầu tư

Cập nhật, 17:59, Thứ Năm, 30/08/2012 (GMT+7)


Bí thư Tỉnh ủy Đặng Thị Ngọc Thịnh giới thiệu một trong những thế mạnh của Vĩnh Long với bà Kim Sa Rat- Phó Tỉnh trưởng, Chủ tịch Ủy ban Hội Phụ nữ vì hòa bình và phát triển tỉnh Kampong Speu.

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư Vĩnh Long, từ đầu năm đến nay, đã có 10 dự án đăng ký đầu tư với tổng số vốn trên 1.167 tỷ đồng, chiếm 43,23% so kế hoạch thu hút đầu tư năm 2012 là 2.700 tỷ đồng. Trong đó, 1 dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương và 1 dự án được Ban Quản lý Các khu công nghiệp cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn trên 368 tỷ đồng. Các dự án còn lại đang hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ.

Xúc tiến thương mại cũng được tăng cường, có hơn 35 lượt doanh nghiệp tham gia 14 cuộc hội chợ quy mô cấp vùng, như Hội chợ Công nghiệp nông thôn miền Trung– Tây nguyên tại Phú Yên, Nhịp cầu xuyên Á Quảng Trị... tạo điều kiện cho các sản phẩm của tỉnh quảng bá mạnh mẽ thị trường miền Trung. Trung tâm Xúc tiến thương mại cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại tại tỉnh Kampong Speu với quy mô 150- 200 gian hàng, đã được tỉnh phê duyệt và ký kết thỏa thuận hợp tác với Chính quyền tỉnh Kampong Speu. Hội chợ này nhằm giới thiệu sức mạnh tiềm năng của vùng ĐBSCL với phía bạn, từng bước thâm nhập và triển khai đa dạng sản phẩm hàng hóa vào thị trường Campuchia.

Theo đánh giá của Sở Kế hoạch- Đầu tư, số vốn đăng ký bình quân trên 1 dự án ngày càng cao và mang tính chiến lược cho phát triển kinh tế lâu dài của tỉnh. Kết quả trên đây là nhờ công tác cải cách thủ tục hành chính.

Tin, ảnh: LÝ AN