GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHÌ QUỐC GIA 2024

Vĩnh Long có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà

Cập nhật, 17:04, Thứ Tư, 03/04/2024 (GMT+7)
Xem video

 

(VLO) Chiều 2/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa-TT-DL tỉnh tổ chức trận đấu giữa 2 đội Vĩnh Long và Tiền Giang trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 ở bảng B- Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2024.

Cầu thủ Nguyễn Hữu Hưng (9) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm 11m.
Cầu thủ Nguyễn Hữu Hưng (9) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm 11m.

Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Tại vòng loại giải năm nay có 14 đội bóng tham dự và được chia thành 2 bảng.

BTC sẽ chọn 2 đội nhất, nhì ở mỗi bảng vào thi đấu tại VCK để chọn 2 đội có thành tích tốt nhất tham dự Giải Bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2025. Vĩnh Long nằm ở bảng B cùng với các đội bóng gồm: An Giang, ĐH Văn Hiến, Định Hướng Phú Nhuận, Lâm Đồng, Tiền Giang, Trẻ TP Hồ Chí Minh.

Ở lượt trận mở màn trên sân của An Giang, thầy trò HLV Nguyễn Minh Cảnh đánh rơi điểm số đáng tiếc ở những phút bù giờ và đành chấp nhận ra về trắng tay.

Tuy nhiên, đến trận đấu đầu tiên trên sân nhà mùa giải năm nay, Vĩnh Long đã giữ lại 3 điểm quý giá nhờ bàn thắng duy nhất của Nguyễn Hữu Hưng trên chấm đá phạt 11m. Tình huống bước ngoặt này của trận đấu diễn ra ở phút 23 khi trung vệ Đặng Tuấn Nghĩa (16, Tiền Giang) phạm lỗi cao chân ngay trước khu cấm địa của đội nhà.

Sau khi tham khảo ý kiến của các trợ lý, trọng tài chính Võ Hồng Thắng quyết định cho Vĩnh Long hưởng quả đá phạt 11m, bất chấp phản ứng quyết liệt từ các cầu thủ Tiền Giang.

Và Nguyễn Hữu Hưng (9, Vĩnh Long) dễ dàng đánh bại thủ môn Lê Đoàn Phát Tài (1, Tiền Giang) để đưa Vĩnh Long vượt lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là tỷ số chung cuộc bởi trong suốt thời gian còn lại của trận đấu dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Tiền Giang không thể xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành Lê Hiếu Nhơn (25, Vĩnh Long).

Với việc giành được 3 điểm sau 2 lượt trận, Vĩnh Long vươn lên vị trí thứ 4 ở bảng B. Ở 2 trận đấu còn lại của bảng này, niềm vui chiến thắng cũng đều thuộc về các đội chủ nhà khi Định Hướng Phú Nhuận vượt qua Lâm Đồng với tỷ số 2-1 và Trẻ TP Hồ Chí Minh thắng ĐH Văn Hiến với tỷ số tối thiểu 1-0.

Cùng có 4 điểm sau 2 lượt trận, Định Hướng Phú Nhuận và Trẻ TP Hồ Chí Minh chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng B.

Lượt trận thứ 3 của bảng B- Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 7/4. Với việc Vĩnh Long không phải thi đấu ở lượt trận này, NHM bóng đá tỉnh nhà kỳ vọng đội bóng sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng đến một kết quả khả quan trong cuộc tiếp đón Trẻ TP Hồ Chí Minh trên sân nhà vào ngày 13/4.

Bài, ảnh: P.PHONG- T.PHƯƠNG