Câu chuyện thể thao

U.23 Việt Nam- hành trình mới cùng con người cũ

Cập nhật, 07:18, Thứ Sáu, 05/04/2024 (GMT+7)

Sáng 4/4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức trở thành HLV ĐT U.23 Việt Nam, sau lễ công bố của VFF. Bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình mới, mà bắt đầu là cấp độ trẻ kế cận ĐTQG. Hành trình mới, hy vọng mới với con người cũ, thậm chí là rất quen thuộc.

Ông Hoàng Anh Tuấn cho rằng mình rất tự tin nhận nhiệm vụ. Trước nhiều âu lo khi mà các cấp độ ĐTQG đang trải qua giai đoạn có thể gọi là khủng hoảng. Thực tế, đây mới chính là cơ hội không thể tốt hơn để ông Hoàng Anh Tuấn thể hiện chính mình, bởi ở cái… khúc quanh “chạm đáy” này của bóng đá Việt Nam thì ông Tuấn cũng... chả có gì để mất khi là người thay thế tạm thời.

Quãng thời gian tầm 10 năm làm việc với bóng đá trẻ và cũng đã đạt được những thành tích tốt trong quá khứ, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chẳng phải mất thời gian để “bắt nhịp” công việc, lần này là nhiệm vụ tại VCK U.23 châu Á tại Qatar. Có thể xem đây là cuộc soát xét lại lực lượng trước khi bóng đá Việt Nam định vị lại, chỉnh hướng lại mục tiêu phía trước. Kết quả tốt sẽ mang lại luồng sinh khí mới, ngược lại thì bầu không khí u ám tiếp tục bao trùm và bóng đá nước nhà sẽ chưa thể sớm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Với thuận lợi lớn là HLV Hoàng Anh Tuấn đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại V-League và các ĐT trẻ Việt Nam lại theo đuổi triết lý chơi bóng thực dụng, hiệu quả và chặt chẽ. Chính triết lý này mang lại thành công cho U.19 Việt Nam tại VCK U.19 châu Á 2016 để rồi xuất sắc giành vé tham dự World Cup U.20 năm 2017. Chắc chắn thuyền trưởng mới của U.23 Việt Nam cũng sẽ áp dụng triết lý lối chơi này tại VCK U.23 tại Qatar sắp tới. Danh sách 28 cầu thủ cũng được công bố với khá nhiều cái tên chất lượng ở ĐT Việt Nam và đang tỏa sáng tại V-League, hạng nhất. Đó là những nhận định của HLV cựu tuyển thủ ĐTQG Đặng Phương Nam.

Danh sách 28 cầu thủ triệu tập U.23 Việt Nam đã được công bố, có chút điều chỉnh của HLV Hoàng Anh Tuấn so với danh sách trước đó. Nhìn chung những gương mặt tốt nhất ở lứa tuổi U.23 đã được chọn lựa. Quan trọng hơn là họ phù hợp và đáp ứng được những tiêu chí mà HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra. Hy vọng đó sẽ là một tập thể trẻ trung, tài năng và gắn kết để hướng tới những kết quả tươi sáng hơn cho bóng đá Việt Nam.

NGỌC TRẢNG