Câu chuyện thể thao

Nam Định "tách nhóm" độc chiếm ngôi đầu

Cập nhật, 07:07, Thứ Ba, 02/04/2024 (GMT+7)

V-League 2023-2024 đã trở lại với vòng 14 có những bất ngờ thú vị. Nhiều sự chú ý ở đỉnh bảng và nơi cuộc đua thoát hiểm ở nhóm cuối bảng.

Một lần nữa Hà Nội FC thất bại theo đúng kịch bản thua Thép Xanh Nam Định ở những phút bù giờ cuối trận giống như trận lượt đi, lần này lại thua ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Nam Định không còn giấu giếm khát vọng vô địch với đội hình thi đấu phong độ ổn định, nhân sự chiều sâu lại tiếp tục bổ sung những ngôi sao mới vô cùng chất lượng.

Thắng Hà Nội FC 2-1, Nam Định (32 điểm) tiếp tục đào sâu khoảng cách với đội nhì bảng là B.Bình Dương (26 điểm)- đội bóng “đất Thủ” đã trắng tay khi hành quân đến sân Hà Tĩnh. Đáng lo cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là việc giẫm chân tại chỗ của B.Bình Dương đã bị CLB Công An Hà Nội bám sát chỉ còn cách 1 điểm khi đội bóng của HLV Kiatisak có chiến thắng hoành tráng 2-0 trước CLB Thanh Hóa.

Có thể chọn cuộc đối đầu giữa Nam Định và CLB Hà Nội là trận cầu “đinh” và họ đã cống hiến một trận cầu đầy cảm xúc với chất lượng chuyên môn cao. HLV Vũ Hồng Việt không giấu ý đồ lấy trọn 3 điểm dù làm khách trên sân Hàng Đẫy, hai đội đã chơi đôi công đẹp mắt do dàn cầu thủ chất lượng đôi bên. Các tân binh của Nam Định như: Tuấn Anh, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh không có tên trong đội hình xuất phát, nhưng họ vẫn có hàng công trong mơ với: Hendrio, Rafaelson và Văn Toàn. Và chính “sát thủ” Rafaelson đã mở tỷ số ngay phút thứ 6. Ngay đầu hiệp 2 Văn Quyết cân bằng tỷ số 1-1 cho chủ nhà.

Bước ngoặt trận đấu, phút 79 CLB Hà Nội chỉ còn 10 người khi trọng tài rút thẻ đỏ với Tagueu. Các cơ hội mười mươi liên tiếp đến với đôi bên ở những phút bù giờ, trong đó có cả cú sút trúng cột dọc của Tuấn Anh ngay trong lần ra mắt CLB mới. Cuối cùng phút 90+6, Lucas Alves ấn định chiến thắng 2-1 trong niềm vui vỡ òa của các cầu thủ và CĐV Nam Định.

Nam Định có vẻ muốn bứt tốc “tách nhóm” trong giai đoạn nhạy cảm này, cùng với dàn cầu thủ chất lượng và lối chơi ổn định HLV Vũ Hồng Việt đang đưa Thép Xanh Nam Định những bước đi chắc chắn độc chiếm ngôi đầu BXH V-League 2023-2024.

Trong khi phía đáy bảng, trận đấu được xem “chung kết ngược” của hai đội xếp cuối là CLB HAGL đã bị CLB Khánh Hòa chia điểm trên sân nhà Pleiku. Như vậy cả hai đều ghìm chân nhau ở vị trí cuối bảng, Khánh Hòa 10 điểm, xếp ngay trên là HAGL 14 điểm. Trong khi đó, CLB SLNA sau trận hòa 0-0 trước Hải Phòng cũng có 14 điểm xếp hạng 12 trong khi CLB Quảng Nam và Hải Phòng có cùng 15 điểm, chia nhau hạng 10 và 11.

NGỌC TRẢNG