Phong trào TDTT quần chúng

Nâng cao sức khỏe, phong phú đời sống văn hóa tinh thần

Cập nhật, 07:06, Thứ Bảy, 30/03/2024 (GMT+7)

 

Các đại biểu hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.
Các đại biểu hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, những năm qua, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành, địa phương duy trì tổ chức với nhiều loại hình đa dạng, góp phần nâng cao sức khỏe cũng như đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân.

Những năm gần đây, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển thông qua việc hình thành các CLB, điểm tập TDTT cho mọi người. Tính đến cuối tháng 3/2024, toàn tỉnh có hơn 1.700 CLB, điểm tập TDTT quần chúng.

Nhờ đó, đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với hơn 36% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, từ thể dục dưỡng sinh dành cho người cao tuổi, thể dục nhịp điệu, khiêu vũ, đi bộ cho người trung niên đến tập thể hình, aerobic, đá cầu, cầu lông dành cho người trẻ.

Đặc biệt, khi đời sống vật chất được đảm bảo, người dân ngày càng có ý thức giữ gìn sức khỏe và thực tế đã cải thiện phần nào thể chất thông qua việc chăm chỉ tập luyện các môn thể thao mà mình yêu thích.

Đến Quảng trường TP Vĩnh Long vào mỗi buổi tối hoặc sáng sớm, chúng ta không khó bắt gặp những hình ảnh quen thuộc- nhiều người dân chọn cho mình môn thể thao phù hợp với lứa tuổi để rèn luyện sức khỏe.

Dù năm nay đã bước sang tuổi 78 nhưng đều đặn vào mỗi sáng sớm, cô Nguyễn Kim Thành (ngụ Phường 1, TP Vĩnh Long) có mặt tại Quảng trường TP Vĩnh Long để cùng tập luyện với những người bạn có chung niềm đam mê.

“Hàng ngày, tôi và các thành viên trong CLB đều hẹn nhau ở đây để tập luyện, đến nay đã duy trì được khoảng 10 năm. Nhờ đó, chúng tôi có một sức khỏe tốt, cảm thấy yêu đời hơn và CLB cũng ngày càng có thêm nhiều thành viên tham gia”- cô Thành cho biết.

Còn đối với Hồ Thúy Hằng (ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ), tập luyện TDTT thường xuyên không chỉ giúp em khỏe mạnh còn có cơ hội được làm quen với những người bạn mới có cùng sở thích.

“Ý thức được việc rèn luyện thể thao tốt cho sức khỏe nên chúng em luôn duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày. Sau mỗi buổi chạy, em cảm thấy tinh thần rất phấn chấn và có thêm nhiều năng lượng để tập trung làm tốt công việc”- Thảo chia sẻ.

Tại lễ phát động Tháng hoạt động TDTT cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, ông Phan Văn Giàu- Giám đốc Sở Văn hóa-TT-DL đã kêu gọi và phát động mỗi cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị cùng các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tiếp tục luyện tập, rèn luyện thân thể theo gương của Bác Hồ.

Mỗi người hãy chọn cho mình môn thể thao thích hợp để tập luyện nhằm phát triển thể lực, phòng, chống bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như tầm vóc người Việt Nam.

Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng và chính quyền cơ sở tiếp tục quan tâm lãnh chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi về đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất, đẩy mạnh kêu gọi sự chung tay của xã hội để tổ chức nhiều hoạt động tập luyện, thi đấu, biểu diễn thể thao phong phú tại địa phương, thu hút mọi người dân cùng tham gia vì mục tiêu chung, vì sức khỏe cộng đồng.

Có thể nói, bên cạnh sự quan tâm đầu tư phát triển phong trào TDTT quần chúng của các cấp, các ngành, địa phương, chính từ nhận thức tốt trong việc tập luyện TDTT của người dân đã góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để đưa phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG