Futsal Việt Nam ngẫng cao đầu chia tay Futsal World Cup 2021

Cập nhật, 21:45, Thứ Năm, 23/09/2021 (GMT+7)

 

Futsal Việt Nam ngẫng cao đầu chia tay Futsal World Cup 2021, bằng trận đấu kịch tính, kiên cường trước đương kim Á quân Nga. Ảnh (chụp qua màn hình ti vi)
Futsal Việt Nam ngẫng cao đầu chia tay Futsal World Cup 2021, bằng trận đấu kịch tính, kiên cường trước đương kim Á quân Nga. Ảnh (chụp qua màn hình ti vi)

(VLO) Khuya 22/9, vòng 1/8, futsal Việt Nam đã thua futsal Nga sít sao 2- 3, trong một trận đấu kiên cường, đầy kịch tính cho đến giây cuối cùng. Cái cách chia tay giải của những chàng trai Việt Nam đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng NHM nước nhà và thế giới.

Nga với tư cách đương kim Á quân futsal thế giới, nhập cuộc bằng thế trận áp đảo và ngay từ những giây đầu tiên họ đã có 2 cú sút về phía khung thành thủ môn Hồ Văn Ý.

Với ý đồ “đánh nhanh thắng nhanh” của HLV HLV Skorovich Sergey đã vấp phải hệ thống phòng ngự kiên cường, kín kẽ của Việt Nam, mà có thể nói sáng chói nhất là ngôi sao trong khung thành Hồ Văn Ý.

Đủ các miếng đánh tung ra, những cú sút trực diện, sút góc hẹp, áp sát đều bị hàng phòng ngự Việt Nam hóa giải hoặc càng tôn vinh tài năng Hồ Văn Ý thể hiện phong độ càng chơi càng hay ở giải Futsal World Cup 2021.

Futsal Nga đã gặp đối thủ khó nhằn đầu tiên ở giải đấu này, những ngôi sao hàng đầu thế giới và những cầu thủ gốc Brazil liên tục tung ra các cú sút uy hiếp khung thành ở mọi góc độ, nhưng không đánh bại được “người nhện” Hồ Văn Ý.

Hệ thống phòng ngự của Việt Nam đã đứng vững trước hơn 20 cú sút trong gần nửa thời gian hiệp 1. Trái lại, Việt Nam chỉ có một cơ hội duy nhất sau pha phản công ở phút thứ 8.

Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi đã loại bỏ hết các cầu thủ Nga để thoát xuống đối mặt với thủ môn Dmitri Putilov, Nguyễn Văn Hiếu lại sút ra ngoài từ cự li gần. Một cơ hội mở tỷ số cho Việt Nam bị bỏ qua.

Phút 11, pha phối hợp bật tường nhanh của Robinho và Afanasev, từ góc hẹp Robinho ghi bàn sau khi Hồ Văn Ý đã bị lở đà. Mở tỷ số 1- 0 cho futsal Nga.

 Tiếp tục tạo sức ép dữ dội nhằm tìm bàn tìm bàn thắng gia tăng cách biệt, nhưng những chân sút thượng thặng thế giới càng tô điểm cho những pha bay người, ngã người cứu bóng cực đẹp của Hồ Văn Ý.

Chỉ đến khi từ sự hội ý chỉ đạo của HLV Skorovich,lại là Robinho phối hợp đá biên phải, tạo cơ hội cho Ivan Chishkala tung cú sút hiểm hóc trước khung thành, nâng tỷ số lên 2- 0 cho Nga.

Nhưng ngay lập tức, Việt Nam đã có được bàn thắng từ pha phối hợp phản công bằng 2 đường chuyền đẹp mắt. Hồ Văn Ý phát bóng phản công, Gia Hưng lên biên dũng mãnh thự hiện cú đánh đầu kỹ thuật cho Đắc Huy ập vào đánh đầu hạ gục thủ môn Putilov, rút ngắn tỷ số xuống còn 1- 2 cho Việt Nam.

Hiệp 2, vẫn tiếp tục thế trận tấn công của Nga, nhưng phải đến phút 30, lại chính Chishkala có cú sút căng đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3- 1 cho futsal Nga.

Trong 7 phút còn lại, Việt Nam chơi “tất tay” với chiến thuật Power Play đưa trận đấu vào những phút căng thẳng, Nga đã tỏ ra lo lắng với toàn bộ hàng phòng thủ 4 người mỗi Việt Nam có bóng.

Khi trận đấu chỉ còn 2 phút, trong tình huống phối hợp căng kéo hàng phòng ngự Nga, tạo cơ hội dứt điểm đẹp mắt bằng chân trái của Phạm Đức Hòa từ ngay mép vòng cấm. Tỷ số 2- 3 và Việt Nam chỉ còn thua cách biệt 1 bàn.

Tỷ số giữ nguyên đến hết trận đấu, Nga thắng Việt Nam 2- 3 vào tiếp vòng tứ kết. Dù thua, nhưng futsal Việt Ma đã có một trận đấu quá hay, kiên cường và có thể ngẩng cao đầu chia tay Futsal World Cup 2021 trong niềm kiêu hãnh, đầy tư hào và tình yêu của hàng triệu NHM Việt Nam.

NGỌC TRẢNG