FIFA vinh danh Văn Hiếu trong danh sách "5 cầu thủ trẻ tỏa sáng ở World Cup 2021"

Cập nhật, 18:29, Thứ Tư, 22/09/2021 (GMT+7)

 

Nguyễn Văn Hiếu được FIFA vinh danh là “5 cầu thủ trẻ tỏa sáng” ở Lithuania.Ảnh: FIFA
Nguyễn Văn Hiếu được FIFA vinh danh là “5 cầu thủ trẻ tỏa sáng” ở Lithuania.Ảnh: FIFA

Theo TTO, trước khi vòng 16 đội Futsal World Cup 2021 bắt đầu, trang web chính thức của FIFA điểm mặt 5 cầu thủ trẻ đã tỏa sáng. Cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu (Việt Nam) vinh dự được gọi tên cùng Zicky, Nishonov, Leozinho, Jouad.

Hình ảnh Nguyễn Văn Hiếu (23 tuổi) với chiếc áo số 14 của ĐT Việt Nam đã xuất hiện trên trang chủ FIFA kèm theo những lời khen ngợi.

FIFA viết đánh giá về Văn Hiếu: “Thật đáng kinh ngạc nếu biết rằng khi FIFA Futsal World Cup gần nhất diễn ra vào năm 2016, Văn Hiếu thậm chí còn chưa chơi môn thể thao này. Anh ấy bắt đầu nổi lên vào năm 2018, trở thành tuyển thủ futsal Việt Nam chỉ 12 tháng sau đó và hiện đang chói sáng tại World Cup Lithuania 2021. 

Cầu thủ chạy cánh này trông như một cậu học sinh lại thi đấu như một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm. 

Văn Hiếu ngăn chặn đợt tấn công của Panama bằng một pha cản phá xuất sắc bên trong phần sân nhà, rồi thực hiện pha độc diễn suốt chiều dài của sân, vượt qua 2 cầu thủ và cả thủ môn Panama trước khi ghi bàn thắng quyết định giúp Việt Nam thắng 3-2”. 

Trong bài viết này, FIFA cũng dẫn lời nhận xét của HLV Phạm Minh Giang về Văn Hiếu như sau: “Văn Hiếu là tài năng của ĐT futsal Việt Nam. Triết lý chơi bóng của anh ấy rất cập nhật. Anh ấy là một cầu thủ rất triển vọng”. 

Cùng sánh vai với Văn Hiếu trong danh sách “ngũ hổ” do FIFA lựa chọn còn có các cầu thủ trẻ tài năng khác như: hậu vệ 21 tuổi Youssef Jouad (Morocco), tiền vệ 22 tuổi Leozinho (Brazil), tiền đạo 23 tuổi Khusniddin Nishonov (Uzbekistan) và tiền đạo 20 tuổi Zicky (Bồ Đào Nha). 

ĐP