Brentford 3- 3 Liverpool: Trận cầu cống hiến, đẹp mắt và kịch tính

Cập nhật, 15:36, Chủ Nhật, 26/09/2021 (GMT+7)

 

Brentford có trận đấu cống hiến, kịch tính cầm chân Liverpool tỷ số khó tin 3- 3. Ảnh chụp màn hình ti vi.
Brentford có trận đấu cống hiến, kịch tính cầm chân Liverpool tỷ số khó tin 3- 3. Ảnh chụp màn hình ti vi.

Trận cầu tâm điểm thứ bảy Giải Ngoại hạng Anh, hẳn mọi sự chú ý đổ dồn về cặp đấu của 2 đại kình địch Chelsea và Manchester City (0- 1); nhưng trận đấu có lẽ hay nhất từ đầu giải đến giờ (rạng sáng 26/9) là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục 3- 3 giữa Brentford tiếp Liverpool trên sân nhà.

Thay vì dễ dàng “bỏ túi” 3 điểm trước đội mới thăng hạng, nhưng thầy trò HLV Kloop đã trải qua trận đấu cực kỳ căng thẳng và những giây phút âu lo cuối trận khi vấp phải sức chiến đấu ngoan cường, lối chơi cống hiến tấn công của Brentford.

Và chưa có đội bóng nào ngoài thầy trò HLV Thomas Frank đã… vả vào lưới đội bóng Liverpool, những thời điểm gây rối loạn hàng thủ có cặp trung vệ thuộc hàng hay nhất thế giới Van Dijk- Matip.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã tổ chức tấn công đẩy cao tốc dộ, ép Brentford vào thế phòng ngự và có 2 tình huống nguy hiểm, nhưng chưa có cú sút nào được tung ra, khi hệ thống phòng ngự của chủ nhà vẫn chơi khá bình tĩnh.

Phút 7, Salah suýt có bàn mở tỷ số, nhưng hậu vệ Ajer đã kịp phá bóng ngay trước vạch vôi. Từ phút 10, Brentford bắt đầu đưa thế trận trở lại cân bằng hơn khi kiểm soát được khu vực giữa sân, tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm.

Kiểm soát bóng đến 68% thời gian với đội hình mạnh nhất và hàng công đầy đủ Salah, Jota, Mané nhưng Liverpool vẫn bế tắc trước hàng công chơi kín kẽ của Brentford.

Phút 26, sai lầm của  hậu vệ Robertson, để cho Sergi Canos thoát xuống chuyền vào giữa giúp hậu vệ Ethan Pinnock lên tham gia tấn công dễ dàng ghi bàn mở tỷ số 1- 0 cho Brentford. Nhưng chỉ 5 phút sau, đường phản công của Liverpool, tạo cơ hội cho Jota ghi bàn cân bằng tỷ số 1- 1.

Phút 39, Jones tung cú sút căng bóng dội cột dọc bật ra, Jota tiếp tục đá bồi cận thành, nhưng thủ môn David Raya cứu bóng xuất thần, cứu bàn thua trông thấy. Hiệp 1 kết thúc không có đội nào ghi thêm bàn thắng.

Phút 54, Salah đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài bắt việt vị, VAR vào cuộc ghi nhận bàn thàng nâng tỷ số 2- 1 cho Liverpool. Khi có bàn thắng vượt lên, các học trò của HLV Kloop càng thoải mái và dễ dàng kiểm soát thế trận đến 75% thời gian.

Khi mà thế trận khó có bất ngờ, thì Liverpool mắc sai lầm do sự chủ quan. Phút 65, từ pha lên bóng không mấy nguy hiểm, nhận đường tat cánh Jansson có cú sút bật xà ngang dội ra, Lanelt ập vào đánh đầu tung lưới, gỡ hòa 2- 2 cho Brentford. Bàn thắng tạo sự phấn khích hàng vạn CĐV nhà.

Phút 67, Jones lại đưa Licerpool vượt lên dẫn trước 3- 2, từ cú sút căng quyết đoán, bóng có độ xoáy hiểm hóc hạ gục thủ môn Raya. Nhưng các học trò của HLV Thomas Frank không hề nao núng, vẫn đẩy cao tốc độ chơi đôi coogn cởi mở, tạo nên trận đấu đầy kịch tính.

Mỗi khi có đương lên bóng của đôi bên đều tạo ra những tình huống nguy hiểm. Một trận cầu cống hiến. Chính Liverpool chủ động điều chỉnh nhịp độ trận đấu, cầm bóng chắc nhằm bảo vệ tỷ số.

Phút 77, tiền đạo đẳng cấp Salah đã bỏ lỡ cơ hội khó tin, khi đối mặt thủ môn anh đã sút bóng vọt xà. Sau tình huống ôm đầu đáng tiếc của Salah, Liverpool đã nhận cú sốc khi Brentford có bàn thắng cân bằng tỷ số cực đẹp. Tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị Yoane Wissa đã có cú sục bóng tinh tế từ góc hẹp cân bằng tỷ số 3- 3.

Phút 88, suýt nữa Liverpool ôm hận trước đội bóng tân binh, khi Tony thoát xuống nhận đường chọc khe tung lưới nhưng trọng tài bắt việt vị.

Brentford cho thấy lối chơi tấn công cực kỳ lợi hại, hiệu quả bất ngờ. Hiệp 2 được bù giờ 5 phút, Liverpool cũng muốn có chiến thắng, nhưng họ cũng nhận sức ép gây nên những tình huống nguy hiểm cho khung thành thủ môn Alisson.

Được 14 điểm sau trận hòa, Liverpool vẫn giữ ngôi đầu. Brentford đã có vị trí tốt nhất sau 6 vòng đấu, xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng.

NGỌC TRẢNG