HLV Phạm Minh Giang: "Panama ngang tầm tuyển futsal Việt Nam"

Cập nhật, 19:30, Thứ Năm, 03/06/2021 (GMT+7)

 

HLV Phạm Minh Giang.
HLV Phạm Minh Giang.

(VLO) ĐT futsal Việt Nam sẽ dồn toàn lực để có thể đánh bại Panama, đồng thời hạn chế thấp nhất bàn thua khi gặp Brazil và CH Czech nếu muốn vượt qua vòng bảng World Cup 2021.

“Đây là bảng đấu khó khăn cho Việt Nam tại World Cup 2021. Trong đó, 2 ĐT Brazil và CH Czech rất mạnh, tôi thường xuyên xem họ thi đấu.

Riêng CH Czech vừa loại Ý, một trong những ĐT mạnh của Châu Âu tại Vòng loại World Cup 2021”- ông thầy gốc Bình Thuận tiếp lời- “Về phần Panama, theo tôi, đó là đối thủ ngang tầm với Việt Nam. Một bảng đấu khó nên đòi hỏi sự tính toán rất kỹ lưỡng nếu muốn vượt qua vòng bảng.

Đặc biệt, Việt Nam phải thắng được Panama với chỉ số cao nhất có thể để hy vọng lọt vào tốp 4 đội có thành tích thứ 3 vòng bảng tốt nhất và đi tiếp”.

ĐT futsal Việt Nam nằm tại bảng D với các đối thủ Panama, CH Czech và Brazil. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA khi đứng thứ 43. Trong khi Brazil, CH Czech và Panama lần lượt xếp thứ 2, thứ 16 và thứ 37.

12 ĐT xếp nhất, nhì tại 6 bảng đấu, cộng với 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 1/8.

Đặt mục tiêu đánh bại Panama với tỷ số càng đậm càng tốt, HLV Phạm Minh Giang còn nhấn mạnh đến việc ĐT futsal Việt Nam phải phòng ngự chặt chẽ để hạn chế thấp nhất bàn thua trước Brazil và CH Czech nhằm có hiệu số thuận lợi để đua tốp 4 đội có thành tích thứ 3 tốt nhất.

Theo lịch thi đấu, ĐT futsal Việt Nam gặp Brazil vào ngày 13/9. Và 3 ngày sau, toàn đội đụng độ Panama và khép lại vòng bảng bằng trận đấu với CH Czech vào ngày 19/9.

PV (theo SGGPO)