AFF Cup có thể phải đá ở địa điểm tập trung sau khi bốc thăm chia bảng

Cập nhật, 19:20, Thứ Tư, 02/06/2021 (GMT+7)

 

ĐT Việt Nam là đương kim vô địch AFF.
ĐT Việt Nam là đương kim vô địch AFF.

LĐBĐ Châu Á (AFF) vừa thông báo kế hoạch bốc thăm chia bảng của giải đấu AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ 5/12/2021- 1/1/2022.

Theo đó, lễ bốc thăm chia bảng diễn ra vào ngày 10/8/2021. Mọi công tác thủ tục, báo cáo sẽ được BTC hoàn thiện và gửi tới các ĐT tham dự trong tháng 7.

Chia sẻ về kế hoạch tổ chức AFF Cup, ông Khiev Sameth- Chủ tịch AFF- bất ngờ bỏ ngỏ khả năng giải đấu sẽ phải diễn ra tại địa điểm tập trung do tình hình phức tạp của dịch COVID-19 trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch AFF chia sẻ: “Mặc dù quyết tâm tổ chức giải đấu với thể thức và lịch trình hoàn chỉnh, bao gồm các trận đấu lượt đi và về tại tất cả các bảng đấu, chúng tôi cũng nhận thấy sự cần thiết trong việc chuẩn bị các phương án ứng phó với diễn biến của dịch COVID-19 như sử dụng các địa điểm thi đấu tập trung. Sức khỏe và sự an toàn của các bên liên quan là sự ưu tiên hàng đầu của AFF khi xem xét các kế hoạch tổ chức
giải đấu”.

Hiện tại, các ĐT tham dự đều chưa có ý kiến lo ngại về việc tổ chức giải đấu vào cuối năm 2021 bất chấp tình hình dịch COVID-19 phức tạp.

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup dù được dự báo sẽ gặp khó với lịch thi đấu dày đặc ở giai đoạn cuối năm.

PV (Theo Vietnam+)